"พิธา"พบคนไทยในวอชิงตัน ดี.ซี.ลั่นยังไม่ยอมแพ้

2023-11-01 21:34:35

"พิธา"พบคนไทยในวอชิงตัน ดี.ซี.ลั่นยังไม่ยอมแพ้

Advertisement

"พิธา"พบคนไทยในวอชิงตัน ดี.ซี. ตามคำเรียกร้องก่อนบินกลับไทย ลั่นยังไม่ยอมแพ้

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลเดินทางไปพบปะ Meet & Greet กับพี่น้องคนไทยในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และบริเวณใกล้เคียงตามคำเรียกร้อง ที่ร้าน Sisters Thai (สาขา Alexandria)


ทั้งนี้ ตอนหนึ่ง นายพิธา ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยและพูดคุยกับพี่น้องคนไทยว่าพรุ่งนี้ตนต้องเดินทางกลับประเทศไทย มาถึงที่นี่ ก็ขอขอบคุณคนไทยในอเมริกาทุกคน เนื่องจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลได้รับคะแนนเสียงมากถึง 14.4 ล้านเสียง นี่เป็นสาเหตุที่ต้องเดินทางไปขอบคุณประชาชนทุกคน ไม่ใช่แค่ในต่างจังหวัดอย่างเดียว ต่างประเทศมีการมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ถึง 1 แสนกว่าคน 

"พี่น้องเชื่อไหมว่า แม้ว่าเว็บ กกต. จะล่ม แม้ว่าจะส่งจดหมายจ่าหน้ามา ตรงชื่อบ้างไม่ตรงบ้างก็ตาม แต่จากแสนกว่าคนที่ไปลงทะเบียนเลือกตั้ง 90% ไปเลือกตั้ง ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน ก็ไปเลือกตั้งด้วยความรัก ที่ยังมีต่อบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเรา ด้วยเหตุผลนี้ผมขอขอบคุณทุกคนอย่างยิ่ง มา ณ ที่นี้"นายพิธา กล่าว

นายพิธายังบอกว่า ในการเดินทางมาพบปะคนไทยในอเมริกาครั้งนี้ เป็นเหมือนกองหน้าประชาธิปไตย เมื่อมาถึงตรงนี้ นิวยอร์กแตกแล้ว บอสตันแตกแล้ว วอชิงตัน ดี.ซี. ก็แตกอีก เช่นกัน ในเมื่อผมยังไม่ยอมแพ้ ก็เชื่อว่าคนไทยที่อยู่ที่แห่งนี้ก็ไม่ยอมแพ้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ผมได้ไปเช็กกับฝ่ายกฎหมายของพรรคมาแล้ว ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหนบนโลก ก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลได้ ช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้เพื่อให้เกิดประชาธิปไตยเต็มใบ


นายพิธา กล่าวเพิ่มเติมภายหลังว่า เนื่องจากตลอดการเดินทางมาสหรัฐอเมริกา ได้พบเจอคนไทยอยู่ในทุกที่ทุกเมือง จำนวนมากเข้ามาทักทายและแสดงวามจำนงอยากสมัครสมาชิกหรืออยากบริจาคเงินช่วยเหลือพรรคแต่ไม่ทราบวิธีการ ดังนั้นตนจึงขอฝากให้พี่น้องคนไทยทุกคน ไม่ว่าท่านจะอยู่มุมไหนของโลก ก็สามารถมีส่วนช่วยสนับสนุนการทำงานของพวกเราได้ในทางออนไลน์ได้ โดย 1.สมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล(สำหรับคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ ให้ใช้ลิงก์นี้ https://accounts.moveforwardparty.org/foreign/account/register ) 2.บริจาคเงินให้พรรคก้าวไกล https://www.moveforwardparty.org/donation/