จัดแข่งวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก 3 ธ.ค.

2023-11-01 21:25:39

จัดแข่งวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก 3 ธ.ค.

Advertisement

ผู้ว่าฯกทม.แถลงข่าวจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลกครั้งที่ 6  AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2023 วันที่ 3 ธ.ค.66 

เมื่อวันที่  1 พ.ย.66  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 รายการ Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023 โดยมี นายณณัฐ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ผู้สนับสนุนภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าว  ณ ห้องคอนเวนชั่น ฮอลล์ โตโยต้า อไลฟ์ ถนนบางนา-ตราด (กม.3) เขตบางนา


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า งานนี้เป็นงานที่สำคัญมากของ กทม. และถือว่าเป็นงานกีฬาที่สำคัญที่สุดสำหรับ Winter Festival ประจำปี 2566 หน้าที่ของ  กทม.คือการจูงใจให้ประชาชนคน กทม.  และคนในชุมชน ตระหนักรู้ถึงการจัดงานดังกล่าว และออกมาร่วมกันสนับสนุนและต้อนรับนักกีฬา เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้กับนักกีฬาที่มาร่วมงาน และทำให้ทั้งกรุงเทพฯ ตื่นตัวกับกิจกรรมนี้ในฐานะส่วนหนึ่งของเมือง รวมถึง กทม.จะขยายผลเพื่อหาแนวร่วมให้มากขึ้น เพื่อให้งาน AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK ดังกล่าวมีชื่อเสียงในระดับโลกที่ทุกคนต้องพูดถึงและต้องมาร่วมงานวิ่งมาราธอนที่ กทม. เมื่อถึงต้นเดือน ธ.ค.ของทุกปี และเป็นงานที่สมศักดิ์ศรีชื่อเสียงของเมือง กทม.  ในฐานะเจ้าภาพร่วมของการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก รายการ Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023 โดยรายการนี้เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการของรัฐบาลเร่งด่วน ภายใต้ชื่อ "Colorful Bangkok Winter Festival” ที่ได้นำ Soft Power มามอบความสุขให้กับประชาชนในช่วงปลายปี ซึ่งคาดหวังว่าภายในระยะเวลาไม่นานนี้ การแข่งขัน Amazing Thailand Marathon Bangkok จะสามารถเข้าใกล้สู่ความยิ่งใหญ่และบรรยากาศของเมเจอร์มาราธอนระดับโลก เช่น โตเกียวมาราธอน ลอนดอนมาราธอน หรือ บอสตันมาราธอน อีกด้วย

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กทม.  สมาคมกรีฑาโลก และไทยแลนด์ไตรลีก กำหนดจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 รายการ AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2023 ในวันที่ 3 ธ.ค. 66 เวลา 12.00 ถึง 10.00 น. กำหนดจุดปล่อยตัว ณ ราชมังคลากีฬาสถานและจุดเส้นชัย ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งรายการดังกล่าวได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างองค์กรทั้งสี่ มีระยะเวลาทั้งสิ้น 5 ปี (พ.ศ.2566-2570) โดยมีวัตถุประสงค์เพี่อผลักดันให้เป็นหนึ่งในสิบรายการวิ่งมาราธอนเมืองหลวงซีรีส์โลกอย่างเป็นทางการของสมาคมกรีฑาโลก หรือ THE OFFICAL MAJOR CAPITAL CITY MARATHON WORLD SERIES และเพื่อส่งเสริมให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) และมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจทางด้านการท่องเที่ยว ให้กับกรุงเทพมหานครและประเทศไทย โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 28,000 คน (ชาวไทย 23,000 คน ชาวต่างชาติ 5,000 คน) ก่อให้เกิดรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 550 ล้านบาท