ยอมชดใช้ 25,000 สุนัขกัดไก่ตายคาสุ่ม! เสี่ยใหญ่อ้างไม่มีเจตนา

2018-03-11 17:10:26

ยอมชดใช้ 25,000 สุนัขกัดไก่ตายคาสุ่ม! เสี่ยใหญ่อ้างไม่มีเจตนา

Advertisement

คืบหน้า ร้อยเวร สภ.เขาบางแกรก เรียกเสี่ยใหญ่เจ้าของสุนัขพันธุ์ลูกผสมที่ปล่อยไปกัดไก่ของ รอง.สวป.ตายคาสุ่ม 50 ตัว โดยเสี่ยใหญ่ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ 25,000 บาท อ้างสุนัขที่เลี้ยงไว้หลุดหนีออกมาเอง ไม่มีเจตนาปล่อย โดยที่ด้านรอง.สวป.ไม่ค่อยเต็มใจนักกับเงินค่าชดใช้ เนื่องมูลค่าความเสียมีมาก แต่จำใจต้องยินยอมเพราะไม่อยากมีเรื่องถึงขั้นฟ้องร้อง ขณะที่ไก่ในโรงเรือนทยอยตายเพิ่มวันนี้อีก 3 ตัวและยังเจ็บอีกหลายตัว เนื่องจากเขี้ยวกัดที่ฝังลึก


เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ จ.อุทัยธานี ร.ต.อ.ดิเรก เอี่ยมเร รอง สว.สส.สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ทางโทรศัพท์ว่า ได้เรียกเสี่ยใหญ่รับซื้อผลผลิตทางการเกษตรเจ้าของสุนัขพันธุ์ลูกผสมและร.ต.อ.ชาตรี เดือนดาว ตำแหน่งรอง.สวป.สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง เจ้าของไก่สายพันธุ์ดีที่ถูกสุนัขบุกเข้าไปกัดถึงในโรงเรือนตายจำนวน 50 ตัว มาพูดคุยเพื่อให้ทั้งคู่เจรจาตกลงกันเมื่อช่วงสายของวานนี้


โดยเสี่ยใหญ่ได้ยอมรับว่าสุนัขที่ไปกัดไก่ชนตายเป็นของตนเองและยินยอมที่จะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเงิน 25,000 บาท โดยตำรวจได้ทำการบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับระบุว่า สุนัขหลุดออกมาเองทางช่องระบายน้ำ ไม่มีเจตนาที่จะปล่อยมากัดไก่แต่อย่างใด โดยที่บ้านของเสี่ยรายนี้เลี้ยงสุนัขไว้หลายตัวและแต่ละตัวจะดุทั้งนั้น


ด้าน ร.ต.อ.ชาตรี เดือนดาว เจ้าของไก่ชน กล่าวว่า เจ้าของสุนัขเขายอมรับว่าสุนัขของเขาบุกเข้ามากัดไก่จริง โดยเขาตกลงยอมชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น เท่าที่เขาอยากชดใช้ให้ ไก่ตาย 50 ตัว แต่ชดใช้ให้เพียง 25,000 บาทเท่านั้น ตนไม่อยากมีปัญหาก็ยอมเขาไป ทั้งที่มูลค่าความเสียหายมีมาก เขาอ้างหมาเขาหลุด แต่หลุดบ่อยเหลือเกิน


อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีไก่ชนที่ถูกสุนัขกัดและยังไม่ตาย แต่ได้รับบาดเจ็บตนได้ดูแลรักษาและขังเอาไว้ในสุ่มของโรงเรือน ได้ทยอยตายเพิ่มอีก 3 ตัว บางตัวก็มีอาการล่อแล่ยืนคอตก คิดว่าน่าจะทยอยตายหมด อยากจะเรียกร้องให้เจ้าของสุนัขดูแลสุนัขของตนเองให้ดี อย่าปล่อยให้หลุดมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีก เพราะชาวบ้านเอือมระอามาก ไม่สามารถเลี้ยงไก่ไว้กินได้เลย เพราะสุนัขของเสี่ยใหญ่รายนี้จะกัดตายหมด