ชาวเน็ตญี่ปุ่นท้วง! นักสเก็ตสาวรัสเซียตั้งชื่อน้องหมาผิด

2018-03-11 15:15:33

ชาวเน็ตญี่ปุ่นท้วง! นักสเก็ตสาวรัสเซียตั้งชื่อน้องหมาผิด

Advertisement

แม้ว่ามหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวจะผ่านไปแล้ว แต่เรื่องราวของ “อาลีนา ซากีโตวา” สาวน้อยมหัศจรรย์ชาวรัสเซีย อายุ 15 ปี พิชิตเหรียญทองแรกให้กับรัสเซียในมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวแล้ว จากการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็ง หรือฟิกเกอร์ สเกต หญิงเดี่ยวกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งในโลกโซเชียลของแดนปลาดิบ เมื่อเธอไปรับน้องหมาพันธุ์อะกิตะอินุมาเลี้ยงเข้าตัวหนึ่ง



ก่อนหน้าที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ซากีโตวา นั้นหลงรักสุนัขพันธุ์นี้มานานแล้ว หลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์เกี่ยวกับ ฮะชิโก สุนัขยอดกตัญญู กระทั่งแม่ของเธอสัญญาว่า ถ้าหากลูกสาวคนนี้ทำผลงานในโอลิมปิกได้ดี ครอบครัวก็จะได้ต้อนรับสมาชิกใหม่เป็นน้องหมาพันธุ์นี้แน่นอน และแน่นอนว่าสาวน้อยมหัศจรรย์ของเราทำผลงานได้ดีมากๆ เธอจึงได้รับสิทธิ์นั้น




แต่ไม่ทันที่ คุณแม่จะจัดหาน้องหมามาให้ สมาคมอนุรักษ์อะกิตะอินุซึ่งได้ทราบถึงความต้องการของซากีโตวา ก็เสนอที่จะมอบลูกสุนัขพันธุ์นี้ให้ ซึ่งครอบครัวซากีโตวาก็ตอบรับด้วยความยินดี



กระนั้นก็มีปัญหา(?)ตามมาทันทีที่น้องหมาไปอยู่ในความดูแลของซากีโตวา เมื่อเธอหวังดีอยากตั้งชื่อเจ้าหมาน้อยด้วยชื่อที่สามารถสื่อถึงแหล่งกำเนิดของมัน นักสเก็ตวัย 15 จึงตั้งชื่อให้กับสมาชิกสี่ขาของครอบครัวว่า “มาซารุ” ที่แปลว่า “ชัยชนะ” ซึ่งเข้ากันได้ดีกับผลงานการแข่งขันที่ผ่านมา ซึ่งชาวเน็ตแดนอาทิตย์อุทัยทราบเรื่องเข้าก็จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์และทักท้วงการตั้งชื่อในครั้งนี้ของเธอ




นั่นเพราะ “มาซารุ” เป็นชื่อสำหรับเพศชาย ในขณะที่น้องหมาตัวดังกล่าวนั้นเป็นเพศเมีย!

ยังไม่มีรายงานออกมาว่า สาวน้อยทราบถึงความผิดพลาดตรงนี้แล้วหรือยัง แต่คาดวาจนถึงตอนนี้น้องหมาอะกิตะอินุของเธอยังคงถูกเรียกขานว่า “มาซารุ” และไม่แน่นักว่า เมื่อได้รับข้อมูลทางเลือกเรื่องชื่อว่า ยังมีอีกชื่อหนึ่งที่มีความหมายว่า “ชัยชนะ” เหมือนกันแต่เป็นชื่อของเพศหญิง คือ คัตสึมิ ซากีโตวาจะยอมเปลี่ยนตามที่ชาวเน็ตเสนอหรือไม่

เพราะถึงตอนนี้ทั้งเจ้าของและเจ้าหมาน้อยคงคุ้นกับชื่อนี้กันไปแล้วทั้งสองฝ่าย จะให้หักดิบเปลี่ยนเลยก็อาจจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีก็เป็นได้