“จักรทิพย์” ชี้เรื่องหักเบี้ยเลี้ยง ตชด.ใต้ แค่เรื่องเข้าใจผิด

2018-03-11 12:35:03

“จักรทิพย์” ชี้เรื่องหักเบี้ยเลี้ยง ตชด.ใต้ แค่เรื่องเข้าใจผิด

Advertisement

ผบ.ตร. เผยกรณีเพจดังแฉเรื่อง ตชด. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โอดเรื่องถูกโกงค่าเบี้ยเลี้ยงนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ ชี้อาจแค่เข้าใจผิด



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่ลานเกียรติยศ ตำรวจกล้า ภาค 1 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เปิดเผยถึงกรณีตชด.ชายแดนใต้ โพสต์ในเพจ CSI LA ระบุถูกหักเบี้ยเลี้ยงโดยไม่ทราบสาเหตุ ว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ อาจเป็นการเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน คือ เด็กใหม่ๆ อาจไม่เข้าใจในระบบ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงระบบโอนเงินใหม่ ซึ่งหัวหน้าหน่วยได้ไปชี้แจงทำความเข้าใจแล้ว




ภาพ Facebook: CSI LA

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการร้องเรียนขึ้นมาก็ถือว่าดี เพราะจะได้มีการตรวจสอบทั้งระบบด้วยว่าเป็นความจริงหรือไม่อย่างไร ตนได้สั่งการให้ต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ได้นิ่งเฉย หรือปล่อยปละละเลย





ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะมีการโกง แต่ก็ไม่ได้จะปกป้อง ที่ผ่านมาตนได้กำชับเรื่องของเบี้ยเลี้ยงลูกน้องห้ามเด็ดขาด เพียงแต่ให้ไปทำความเข้าใจว่าอะไรคืออะไร ส่วนไหนเป็นส่วนไหนต้องให้ชัดเจน ตนรับไม่ได้หากไปโกงเบี้ยเลี้ยงลูกน้อง ไม่มีผู้บังคับบัญชาคนไหนที่จะไปทำแบบนั้น