ระทึก! เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์เอ็มจี สุราษฎร์ฯ เสียหายกว่า 50 ล้าน

2018-03-11 11:10:52

 ระทึก! เพลิงไหม้โชว์รูมรถยนต์เอ็มจี สุราษฎร์ฯ เสียหายกว่า 50 ล้าน

Advertisement

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารโชว์รูมรถยนต์ เอ็มจี สุราษฎร์ธานี มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้าน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 11 มี.ค. ร.ต.ท.วรวุฒิ ตั้นเคี้ยน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารโชว์รูมรถยนต์ บริษัทเอ็มจีสุราษฎร์ธานี (MG) จำกัด เลขที่ 155 ถนนทางหลวง 420 เลี่ยงเมือง-สนามบินสุราษฎร์ธานี ฝั่งขาออก หมู่ที่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครสุราษฎร์ 4 คันและจากเทศบาล ต.วัดประดู่ อีก 3 คัน เข้าระงับเพลิง


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโชว์รูมรถยนต์ใหม่ ขนาดกว้างประมาณ 20 เมตร ยาวประมาณ 35 เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณด้านซ้ายตัวอาคารของโชว์รูมอย่างรวดเร็วและลุกลามไหม้ภายในอาคารทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบรถเก๋งยี่ห้อเอ็มจี รุ่นต่างๆที่จอดโชว์ภายในอาคาร ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน จำนวน 5 คัน และรถเก๋งใหม่ที่จอดโชว์ด้านนอกได้รับความเสียหายทั้งคัน จำนวน 2 คัน ถูกไฟไหม้ครึ่งคัน 1 คัน และเสียหายเล็กน้อยอีก 5 คัน ส่วนอาคารศูนย์บริการที่อยู่ด้านขวาไม่ได้รับความเสียหาย โดยมีรถเก๋งของลูกค้านำมาซ่อมอยู่จำนวนหนึ่ง


ต่อมาเวลา 07.30 น.พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุ โดยมี น.ส.จุฬาลักษณ์ ศักดิ์ศรีสุวรรณ อายุ 35 ปี เจ้าของบริษัทร่วมอยู่ด้วย แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในอาคารได้ เนื่องจากยังมีความร้อนคุกรุ่นอยู่ เบื้องต้นคาดต้นเพลิงมาจากส่วนสำนักงานของบริษัทบริเวณชั้น 2 ของโชว์รูม สาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายมนตรี รุ่งรังสี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/37 หมู่ที่ 5 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทราบว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 03.40 น.ขณะเข้าเวรรักษาการณ์ที่หน้าบริษัทได้ยินเสียงกะเทาะดังปุ๊ที่ด้านหลังอาคาร รีบวิ่งไปดูพบไฟกำลังลุกไหม้ที่ด้านหลังชั้น 2 จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าของและตำรวจทราบ ซึ่งขณะนั้นเพลิงได้ลุกไหม้เร็วมาก