"ผู้การสุทธิ"ปฏิเสธข้อหาขอ 15 วันหาเอกสารชี้แจง

2018-03-09 19:15:41

"ผู้การสุทธิ"ปฏิเสธข้อหาขอ 15 วันหาเอกสารชี้แจง

Advertisement

ผบก.ปปป. เผย "ผู้การสุทธิ"ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอเวลา 15 วันนำหลักฐานมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน ขณะที่ ปปป.เผยทำสำนวนส่งให้ ป.ป.ช. ฟันความผิด ภายใน 30 วัน



เมื่อวันที่ 9 มี.ค. พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำพล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี หลังแจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ว่า พล.ต.ต.สุทธิให้การปฏิเสธ โดยขอเวลา 15 วันในการรวบรวมพยานหลักฐาน มาให้การเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน นอกจากนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการกู้ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของ ร.ต.อ.จิรยุทธ์ ชัชรินทร์กุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี แต่เบื้องต้นพบว่ามีการแก้ไขสำนวนคดีอย่างแน่นอน รวมทั้งยังพบบันทึกสำนวนการให้ปากคำของนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น อยู่ภายในลิ้นชักโต๊ะทำงานด้วย

พล.ต.ต.สุทธิ กล่าวต่อว่า หาก พล.ต.ต.สุทธิจะกล่าวอ้างว่าเป็นการกระทำโดยไม่มีเจตนาทุจริตนั้น แต่ความผิดตามมาตรา157 ได้ครอบคลุมไปถึงการกระทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายอีกด้วย ซึ่งการกระทำเข้าข่ายกฎหมายดังกล่าว ส่วนการพิจารณาให้พักราชการหรือออกจากราชการหรือไม่นั้น ต้องทำรายงานการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อน ซึ่งคดีนี้ บก.ปปป.จะต้องทำสำนวนและส่งให้ ป.ป.ช.ภายใน30วัน





ด้านนายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความของ พล.ต.ต.สุทธิ ยืนยันว่า จะยกข้อต่อสู้มาโต้แย้งทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา แต่ในวันนี้ต้องขอเวลากลับไปรวบรวมพยานหลักฐานให้ตรงกับวันเวลาและบุคคลตามข้อเท็จจริง ซึ่งพล.ต.ต.สุทธิยังเชื่อมั่นว่าตัวเองทำตามหน้าที่และทำโดยสุจริต ส่วนที่มีการแถลงข่าวระบุว่าพล.ต.ต.สุทธิทำหน้าที่ด้วยความเชื่อนั้น ก็จะต้องไปตรวจสอบพยานหลักฐานก่อน และจากการพูดคุยกับพล.ต.ต.สุทธิไม่มีอาการเครียด แต่ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อครอบครัวและคนรอบข้าง

มีรายงานข่าวว่า วันนี้พนักงานสอบแจ้งข้อกล่าวหาพลตำรวจตรีสุทธิโดยบรรยายพฤติการณ์ทั้งหมด 4 หน้ากระดาษ