รับบริจาคลอตเตอรี่เก่า 8 ล้านใบประดับวัด

2018-03-09 18:50:07

รับบริจาคลอตเตอรี่เก่า 8 ล้านใบประดับวัด

Advertisement

วัดโบสถ์เหรียญบาททับสะแกขอรับบริจาคลอตเตอรี่เก่าอีก 8 ล้านใบประดับฝาผนังอาคารเอนกประสงค์



เมื่อวันที่ 9 มี.ค. นายภูวนาถ ศรีนวล เจ้าหน้าที่สื่อสารองค์กร วัดทุ่งเคล็ด หมู่ที่ 3 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากวัดได้จัดสร้างอุโบสถหลังใหม่เพื่อจัดงานฝังพัทธสีมา โดยพระครูสมุห์อาทิตย์ อิศราญาโณ เจ้าอาวาสมีแนวคิดในการใช้เหรียญบาทติดผนังเป็นประอุโบสถเหรียญบาท เป็นแห่งแรกของประเทศ


โดยเริ่มจากใช้เหรียญบาท จำนวน 3 ล้าน 7 แสนเหรียญ รวมทั้งเหรียญ 2 บาทและเหรียญ 10 บาทประดับเพิ่มเติม เพื่อเป็นจุดสนใจให้พุทธศาสนิกชนทำบุญด้วยเหรียญกษาปณ์ติดฝาผนังโบสถ์ จากนั้นวัดจะนำเหรียญไปขัดทำความสะอาด และให้ช่างนำเหรียญไปติดฝาผนังให้ถาวร ทำให้ปัจจุบันวัดได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ และชื่อเรียกใหม่ว่าวัดโบสถ์เหรียญบาท ซึ่งการเดินทางมีความสะดวก เนื่องจากวัดอยู่ใกล้กับถนนเพชรเกษมเส้นทางหลักขึ้นล่องภาคใต้ และ มีสถานที่จอดรถกว้างขวาง


นายภูวนาถ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสยังมีแนวคิดในการรณรงค์ในการลดขยะ เพื่อให้ประชาชนนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลมาบริจาคเพื่อใช้ประดับฝาผนังอาคารเอนกประสงค์ทั้งภายนอกและภายในขนาดความกว้าง 20 เมตรยาว 40 เมตร เพื่อให้มีสีสันลวดลายที่สวยงามแปลกตา เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการทาสีหรือการใช้วอลเปเปอร์ที่มีราคาแพง ล่าสุดวัดต้องการสลากกินแบ่งเก่าและใหม่เพิ่มอีกประมาณ 8 ล้านใบ เนื่องจากปัจจุบันสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ผลิตสลากให้มีขนาดเล็กลงจากแบบเดิม เพื่อนำมาให้พระลูกวัดที่มีฝีมือติดฝาผนังจากนั้นจะใช้สีอะครีลิคเคลือบทับอีกครั้งเพื่อความคงทนถาวร และเร็วๆนี้วัดจะเปิดให้ประชาชนที่มาทำบุญใช้บริการห้องสุขาที่ทาสีตามวันเกิดของผู้ใช้บริเวณด้านหลังโบสถ์เหรียญบาท