หวานตามที่เห็น...เวียร์โต้อักษรย่อ V – B หวานไม่เหมือนหน้าฉาก

2018-03-09 14:00:31

หวานตามที่เห็น...เวียร์โต้อักษรย่อ V – B หวานไม่เหมือนหน้าฉาก

Advertisement

ทำเอาหนุ่มอิจฉาหนุ่ม เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ กันทั่วบ้านทั่วเมืองที่ได้เป็นตัวจริงของแม่การะเกด ที่รับบทโดยสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน จากละครสุดฮอตเรื่องบุพเพสันนิวาสโด่งดังขั้นสุด ล่าสุดเจอหนุ่มเวียร์ในงานแถลงข่าวเปิดตัวร้าน Sergeant Kitchen เลยถามถึงข่าวมีออกมาเรื่อง "คู่รักอักษรย่อ V–B" ที่ความหวานไม่เหมือนหน้าฉาก ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้และเรื่องผลงานภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลด้วยว่า


ถามถึงเรื่องหนังมะลิลา เห็นว่าจะไปรับรางวัลที่มาเก๊า?
ไปร่วมงานประกาศรางวัลของ เอเชียน ฟิล์ม ที่มาเก๊า ก็จะเดินทางวันที่ 16 ครับ ไป 3 วัน ซึ่งงานนี่มีผู้กำกับหน้าใหม่เข้าชิงครับ แล้วก็นักแสดงนำชายเข้าชิง ก็เลยคุยกับทางภาพยนตร์ว่าเราไปกันไหม อย่างน้อยเราก็ไปดูบรรยากาศ เพราะก็ถือว่าเป็นงานที่ใหญ่งานหนึ่ง ซึ่งก็ดีครับ ถือว่าเราก็ไปดูว่างานเขาเป็นยังไงครับ ส่วนตัวเราจะมีลุ้นรางวัลไหมนั้น ยาก เพราะส่วนใหญ่คนที่เข้าชิงเขาก็จะมีแต่เบอร์ต้นๆของเอเชีย เราเหมือนเป็นเด็กใหม่ที่หลุดเข้าไป ถือว่าเราก็โอเคที่หนังเรามีคนดูเยอะ มีคนให้การยอมรับในคุณภาพของภาพยนตร์ ก็เสนอชื่อเราเข้าชิงในเทศกาลนี้ เป็นทางเทศกาลเขาเป็นคนเสนอเอง

แฟนๆลุ้นอยากให้เราได้รางวัลกลับมาด้วย?
ลุ้นครับ ก็ช่วยเชียร์ถ้าได้ก็มีเฮครับ แต่มันคงยากมากครับ เราก็อย่าไปหวังอะไรขนาดนั้น เพียงแต่ว่าเราได้เสนอชื่อเข้าชิงก็ถือว่าดีมากแล้ว เห็นเขาบอกว่าเป็นนักแสดงไทยคนแรกที่เขาชิงในสาขานี้ เพราะที่ผ่านมานักแสดงไทยได้ชิงแต่สาขานักแสดงสมทบครับ


หนุ่มๆอิจฉาที่เราได้เป็นตัวจริงของออเจ้า?



ไม่ขนาดนั้นครับ(ยิ้ม) แต่เพื่อนๆทุกคนก็อยู่รอบตัว ก็จะฝากผมมาบอกน้องว่าดูละครแล้วสนุกมาก ติดกันทั้งบ้านทั้งเมือง เราก็ดีใจครับ ผมก็ได้ดูบ้างครับ จริงๆถึงเราไม่ได้ไปตามดูก็จะมีคนแท็กมาให้ได้ดอยู่เรื่อยๆครับ


เรามีเรียกน้องว่าออเจ้าบ้างไหม?
มีบ้างครับ ผมว่ามันก็สนุกดี เป็นละครที่น่ารักดี เป็นคนที่อยู่ในยุคปัจจุบันแล้วย้อนกลับไปในอดีต ซึ่งมันก็ดูน่ารัก เพราะทุกคนก็จะไม่รู้ว่าทำไมเธอทำแบบนี้ ผมก็ดูอยู่ครับ น้องเขาก็เก่ง

มีให้น้องทำท่าปากคว่ำเหมือนพี่กิ๊ก สุวัจนี ให้ดูบ้างไหม?



ไม่เคยเห็นๆ (หัวเราะ) ก็ดีครับนานๆ ทีจะมีละครที่คนรีบเลิกงานกลับบ้านไปดู ก็ดีใจแทนเขามากๆครับ


เรามีช่วยเช็คการแสดงให้น้องไหม?
ไม่ค่อยได้เช็คครับ เพราะว่าแค่นี้ก็น่าจะเป็นคำตอบแล้วว่าคนคงชอบจริงๆ แล้วก็คงไม่ใช่แค่ตัวเขา มวลรวมของละครมันน่าจะเพอร์เฟคครับจริงๆแล้วเขาเล่นหลายแบบ เรื่องนี้เขาเล่นเป็นคนอ้วนหน่อยๆ แล้วก็เล่นร้าย เล่นตลก ก็ถือว่าสามารถเล่นทุกบทบาทจริงๆ ก็ถือว่าเป็นนักแสดงจริงๆ


เราชอบบทบาทไหนที่สุดของเบลล่า?
ที่ดูแล้วส่วนใหญ่บุคคลิกที่คนชอบน่าจะเป็นแก่นๆน่ารักๆกวนๆ




น้องมีชวนกินมะม่วงน้ำปลาหวานไหม?
อันนี้ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันนะว่ามีฉากแบบนี้ด้วยผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมดามาก ถ้าเกิดเป็นเรื่องในยุคปัจจุบัน แต่พอไปอยู่ในยุคอดีตซึ่งคนสมัยนั้นคงไม่รู้จักว่าอะไรมันคือมะม่วงน้ำปลาหวาน ผมว่ามันเป็นบทประพันธ์ที่ดี สนุกดี รอบที่แล้วไม่ได้ดูที่ทำคราวก่อน
ได้ดูย้อนหลังไหม?
ไม่ครับ ผมดูเป็นคลิปสั้นๆ ที่เขาแชร์กันเยอะๆ ที่แบบนี่แหละคลิปนี้เด็ดก็เข้าไปดูครับ



ช่วงนี้เบลล่าฮอตมาก กลัวหนุ่มๆเข้ามาไหม?
ไม่หวั่นครับ (ยิ้ม) คือไม่ได้มั่นใจ แต่มันเป็นการทำงานครับ เขาก็โตผมว่าผมดีใจกับเขามากกว่า เหมือนเวลาเราตั้งใจทำอะไรแล้วมันประสบความสำเร็จก็หายเหนื่อย รวมทั้งทีมงานเขาด้วย



หลายคนอิจฉาที่เราเป็นตัวจริงของเบลล่า?
ไม่ต้องอิจฉาผมครับ(ยิ้ม) ไม่หรอกครับ คือผมก็ชื่นชมเขาแหละ ชื่นชมเขามากๆ มันน้อยครั้งมากๆที่มีละครที่กระแสมันดีมากเลยนะครับ ดีมากจริงๆ


เบลล่าฮอตแล้วมีเวลาได้เจอกันไหม?
ช่วงนี้ไม่ค่อยครับ เพราะว่าจริงๆ ผมเองก็อยู่ต่างจังหวัดบ่อยๆ น้องเขาเองก็มีกีฬา
มีข่าวว่าคู่รัก V-B ไม่หวานเหมือนหน้าฉาก?
ผมยังปกติเหมือนเดิม หวานหรือเปล่าก็ตามที่เห็น (ยิ้ม)
หวานกว่าแคปชั่นในไอจีไหม?



ตามนั้นๆ(หัวเราะ)



ในข่าวเขียนแรงเหมือนฝ่ายชายเปย์ฝ่ายหญิงหนักจนไม่ไหว?
ไม่หรอกครับ เขาอาจจะเขียนเพราะเป็นช่วงกระแสพอดี แต่จริงๆไม่มีอะไร ไม่โกรธครับ เราอยู่วงการมาเยอะแล้ว
ช่วงหลังคู่เราโดนข่าวแบบนี้เยอะได้คุยกันบ้างไหม?
ไม่ครับ ไม่ได้คุย ส่วนใหญ่ไม่ได้คุยเรื่องข่าว ว่าแบบเจอข่าวแบบนี้มาทำอย่างไรดี เหมือนเรารู้ว่าข่าวไหนควรจะสนใจ หรือข่าวไหนมีผลกับการดำเนินชีวิตของเรา ถ้าเป็นข่าวที่ไม่ได้มีมูลก็ชิวๆ ไม่เซ็งครับ เต็มที่เลยครับ(หัวเราะ)
อีกข่าวบอกว่าเบลล่าดังขึ้น พอรับงานแล้วทำงานไม่ได้ตามที่พูดไว้ ?
ไม่น่าเป็นเรื่องจริงครับ อาจจะมีคนบางคนไม่ชอบหรือเปล่า ก็ไม่ได้ว่าอะไร ผมว่าเขาน่าจะมืออาชีพมากอยู่แล้ว เขาเก่งอยู่แล้ว เขาสามารถเอาตัวรอดได้ แต่ถ้ามีอะไรที่หนักหนา จริงๆ ก็คงได้ให้คำปรึกษาได้ แต่ตอนนี้ผมว่าเขาสามารถคอนโทรลได้ แต่ผมก็ให้กำลังใจเขาครับ


คนนี้คือคนที่ใช่ที่สุดสำหรับเรา?
คุยอยู่คนเดียวครับ ผมไม่ใช่คนที่คุยหลายคนอยู่แล้ว เวลาเราคุยกับใคร เราก็จะคุยกับคนนั้นคนเดียว
หวงไหม?
หวงเรื่องสุขภาพ ช่วงนี้ถ่ายละครเยอะ แต่เขาก็มีความสุข เพราะละครเขามีกระแสดีๆ ผมว่าเขาเหนื่อยแต่มีความสุข
แต่ไม่ห่วงเรื่องหนุ่มๆ?
“ไม่ห่วงเลยครับ มั่นใจมาก
เวลาเขาเหนื่อย เรามีดูแลเป็นพิเศษไหม?
อาจจะส่งข้อความไป ไลน์ไปให้กำลังใจว่าเหนื่อยก็สู้ครับ


งานเยอะกันแบบนี้ได้เจอกันน้อยลงไหม?
ยังพอแบ่งเวลาได้บ้าง แต่เราไม่ได้ว่าต้องเจอกันตลอด เพราะเราไลน์คุยได้ เหมือนเราเองก็ออกต่างจังหวัดเยอะ ช่วงประมาณ 2 เดือนนี้แทบจะไม่อยู่เลย แต่เขาก็ยังมีงานทำเรื่อยๆไง ก็ต่างคนต่างทำงาน
ไม่มีงอนใช่ไหม?
ไม่มีเลยครับ เหมือนเราโตแล้วด้วย ความคิดเราไม่ได้มางุ้งงิ้งเรื่องเล็กเรื่องน้อย เรามองไปในที่ที่ไกลกว่า จริงๆทุกคนมันก็ต้องการกำลังใจอยู่แล้ว ซึ่งจากใครก็ตามที่ให้กำลังใจเรา ทุกช่วงชีวิตมันก็ดีอยู่แล้วครับ