"ไทยสร้างไทย"เปิดศูนย์ประสานงานร้อยเอ็ด อาสารับใช้พี่น้องชาวอีสานตลอดไป (มีคลิป)

2023-10-16 00:30:40

"ไทยสร้างไทย"เปิดศูนย์ประสานงานร้อยเอ็ด อาสารับใช้พี่น้องชาวอีสานตลอดไป (มีคลิป)

Advertisement

"สุดารัตน์"จับมือ  "ส.ส.ชัชวาล" เปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย จ.ร้อยเอ็ด อาสาเป็นปากเสียง รับใช้พี่น้องชาวอีสานตลอดไป ประกาศเกาะติดการทำงานรัฐบาล หลังชาวนาทุ่งกุลาร้องไห้สะท้อนตรงกันยังไม่เห็นนโยบายที่เป็นหลักประกันในการสร้างความกินดีอยู่ดี

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.66 ที่ จ.ร้อยเอ็ด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นประธานพิธี "โฮมฮับจับแขน ยอขวัญผู้แทนผูกแขนบิ๊กชัชวาลฎ ซึ่งเป็นพิธีเปิดศูนย์ประสานงาน ส.ส.ชัชวาล แพทยาไทย ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย ที่ ต.เหล่าเหลวง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น พี่น้องชาวร้อยเอ็ด เข้ามาสวมกอด ขอถ่ายภาพและมอบดอกไม้ให้กำลังใจคุณหญิงสุดารัตน์ เหมือนเช่นเคย


คุณหญิงสุดารัตน์ ดีใจได้กลับมาเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวเอ็ดอีกครั้ง และเชื่อว่าบทบาทของ ส.ส.ชัชวาล ในสภาฯ พี่น้องหลายคนได้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานแล้ว ทั้งการเป็นปากเสียงสะท้อนปัญหา น้ำแล้ง น้ำท่วม การดูแลเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ การติดตามเงินหน่วยแพทย์ฉุกเฉินทั่วประเทศ และการช่วยเหลือพี่น้องแรงงานชาวไทยใน อิสราเอล ตนขอยืนยันว่า ส.ส.ชัชวาล จะทำงานอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันเชื่อว่า การเปิดศูนย์ประสานงาน จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี จะมีทีมงานของ ส.ส.ชัชวาล พรรคไทยสร้างไทย คอยรับใช้พี่น้องตลอดไป พี่น้องคนใดมีปัญหาความเดือดร้อน ความยากลำบาก ก็สามารถปรึกษาหารือ มาร้องเรียนกับ ส.ส.ได้โดยตรง


ด้าน นายชัชวาล กล่าวว่า จะขอทวงถามรัฐบาล ถึงมาตรการในการดูแลพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะราคาข้าวที่เป็นปัญหาสำคัญมาตลอด และพี่น้องหลายคนสะท้อนปัญหามาถึงตนว่า แม้จะมีมาตรการพักชำระหนี้ แต่ยังมองไม่เห็นว่ารัฐบาลจะดำเนินการ โดยอาศัยนโยบายหรือหลักการอย่างไร เพื่อเป็นหลักประกัน ในการสร้างความกินดีอยู่ดีให้กับพี่น้องเกษตรกร เพราะปัญหาของพี่น้องเกษตรกรไม่ได้มีเพียงการกำหนดราคาขาย ว่าจะขายผลผลิตได้ราคาดีเพียงอย่างเดียว แต่อาชีพเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยและต้นทุนการผลิตด้วย เพราะราคาผลผลิตเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ยาก มีช่วงเวลาแห่งความผันผวนอยู่เสมอ ซึ่งพี่น้องชาวทุ่งกุลาในภาคอีสาน ต้องการเห็น นโยบายที่คอยสนับสนุนดูแลอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาอุดหนุน เช่นการประกันราคาข้าว หรือการเงินชดเชยในรูปแบบอื่น ผู้อำนาจต้องศึกษาว่าต้นทุนที่สำคัญอันนำไปสู่การขาดทุนของภาคการเกษตร ที่รัฐควรหันมาแก้ไขอย่างจริงจัง เช่น ราคาปุ๋ย ราคายา ค่าเกี่ยว เหตุใดจึงมีราคาสูงขึ้นอยู่ตลอด เพราะการผูกขาดของกลุ่มทุนหรือไม่ ทั้งนี้ ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน ตนพร้อมจะสนับสนุนนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน แต่เมื่อใดที่ผู้มีอำนาจ เห็นแก่กลุ่มทุน เห็นแก่พวกพ้อง ตนก็พร้อมยืนหยัดอยู่ตรงข้าม เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชนอย่างถึงที่สุด