ไฟไหม้โรงงานกระดาษรีไซเคิลวอด

2018-03-08 21:40:43

ไฟไหม้โรงงานกระดาษรีไซเคิลวอด

Advertisement

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานกระดาษรีไซเคิลใน จ.เพชรบุรี ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ร.ต.ท.หญิง จิราภา แจ่มแสง ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานทำกระดาษรีไซเคิล บริษัทอีโค่ เฟรนด์ลี่ไทย จำกัด เลขที่ 6 หมู่ ที่ 1 ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงประสานขอกำลังสนับสนุนรถน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลและเทศบาลใกล้เคียงร่วมดับเพลิง ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทำกระดาษรีไซเคิล ไฟกำลังลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวติดกับทุ่งนาและมีลมพัดแรงอย่างต่อเนื่องทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงดำเนินการด้วยความยากลำบาก โดยรถน้ำในพื้นที่กว่า 10 คันได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้


นายโอภาส พึ่งสุข หัวหน้าคนงานของโรงงานทำกระดาษรีไซเคิล เผยว่า ได้ยินเสียงบุตรชายตะโกนบอกว่าไฟไหม้ตนจึงออกมาดูครั้งแรกคิดว่าไหม้เล็กน้อย โดยเห็นเพลิงลุกไหม้มาจากทางด้านหลังของโรงงานไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ส่วนความเสียหายมีทั้งเครื่องจักร กระดาษที่เป็นวัตถุดิบ ตัวอาคาร วัสดุอุปกรณ์อื่นๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด อยู่ระหว่างตรวจสอบมูลค่าความเสียหาย





ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าไฟลุกลามมาจากพงหญ้าด้านหลังซึ่งเป็นบริเวณที่มีกระดาษจำนวนมาก ทั้งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบสาเหตุของการลุกไหม้ที่แท้จริงต่อไป