สื่อเผยคลิป "กลุ่มฮามาส" ปล่อยตัวหญิงอิสราเอลพร้อมลูก 2 คน

2023-10-12 20:55:48

สื่อเผยคลิป "กลุ่มฮามาส" ปล่อยตัวหญิงอิสราเอลพร้อมลูก 2 คน

Advertisement

กาซา/เยรูซาเล็ม, 12 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (11 ต.ค.) สถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา รายงานว่ากองพลน้อยอัลกอสซัม (Al-Qassam Brigades) ซึ่งเป็นหน่วยติดอาวุธของกลุ่มฮามาส ได้ปล่อยตัวนักโทษหญิงชาวอิสราเอลและลูกสองคนของเธอแล้ว

สถานีโทรทัศน์ฯ เผยแพร่คลิปวิดีโอสั้นที่แสดงภาพเคลื่อนไหวของนักรบจากกองพลน้อยอัลกอสซัม ขณะพาตัวนักโทษหญิงชาวอิสราเอลและเด็กสองคนซึ่งถูกจับระหว่างการโจมตีของกลุ่มฮามาสในอิสราเอลเมื่อวันเสาร์ (7 ต.ค.) กลับไปยังอิสราเอล ก่อนที่นักรบกลุ่มดังกล่าวจะถอนกำลังกลับไปยังฉนวนกาซา

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันฝั่งอิสราเอลยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับคลิปวิดีโอข้างต้น ขณะที่ข่าวช่อง 12 ของอิสราเอล ยืนยันว่าภาพเหตุการณ์นี้ถูกถ่ายเมื่อวันเสาร์ (7 ต.ค.) ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากกลุ่มฮามาสเริ่มโจมตีอิสราเอล

อนึ่ง เมื่อวันเสาร์ (7 ต.ค.) กลุ่มฮามาสได้เปิดฉากโจมตีอิสราเอลอย่างกะทันหัน โดยยิงจรวดหลายพันลูกใส่เมืองต่างๆ ของอิสราเอล ขณะนักรบกลุ่มฮามาสหลายสิบคนแทรกซึมไปในเมืองทางตอนใต้ของอิสราเอลและเปิดฉากยิงใส่ผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอล พร้อมสังหารผู้คนบางส่วนและจับกุมคนอื่นๆ ไว้

ตัวเลขประมาณการอย่างไม่เป็นทางการและการสังเกตการณ์จากฝ่ายปาเลสไตน์ ระบุว่ามีผู้คนราว 300 คนถูกลักพาตัวจากอิสราเอลไปยังฉนวนกาซา ตั้งแต่วันเสาร์ (7 ต.ค.) ที่ผ่านมา


(แฟ้มภาพซินหัว : กลุ่มควันดำพวยพุ่งหลังจากการโจมตีกาซาซิตีทางอากาศโดยอิสราเอล วันที่ 10 ต.ค. 2023)