“กรีน อัษฎาพร” เตือนภัยกินสลัดเยอะจนเสี่ยงโรค-ผักบางชนิดกระตุ้นเกิดแก๊ส

2023-10-05 12:10:34

“กรีน อัษฎาพร” เตือนภัยกินสลัดเยอะจนเสี่ยงโรค-ผักบางชนิดกระตุ้นเกิดแก๊ส

Advertisement


แชร์ประสบการณ์ตรง “กรีน อัษฎาพร” โพสต์เตือนภัยกินสลัดมากเกินไป เสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร เนื่องจากผักบางชนิดกระตุ้นเกิดแก๊ส ทำให้ท้องอืด ท้องเฟ้อ

ทำเอาเหล่าแฟนคลับหลายคนต่างส่งความห่วงใยและรับทราบพร้อมขอบคุณสำหรับข้อมูลที่รับกันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว หลังจากที่นางเอกสาว “กรีน อัษฎาพร” ได้ออกมาเตือนและแชร์ประสบการณ์ตรงที่กินสลัด กินผัก เยอะเกินไปจนเสี่ยงโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร

หวานน้ำตาลไม่ต้อง “อ๊อฟ-เบญ” เกี่ยวก้อยสวีตฉลองวันครบรอบรัก

“หมวดอ๋อ” โพสต์ซึ้งอาลัย “คุณพ่ออนุสสอนน์” พร้อมส่งกำลังใจให้ “แอฟ ทักษอร” พร้อมครอบครัว 

“ซานิ” หดหู่ ! ตั้งคำถามต่อเหตุกราดยิง หรือกฎหมายมันอ่อนจนไม่เกรงกลัว แล้วคนที่สูญเสียต้องทำยังไง ?





ซึ่งล่าสุด (4 ต.ค. 2566) “กรีน อัษฎาพร” ก็ได้โพสตำภาพหลังได้ไปตรวจตรวจสุขภาพส่องกล้องลำไส้ใหญ่ พร้อมกับร่ายแคปชั่นผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า... “วันนี้มีเรื่องมาเตือนทุกคนค่ะ กรีนเพิ่งไปตรวจสุขภาพส่องกล้องลำไส้ใหญ่มา เนื่องจากช่วงหลังรู้สึกว่าท้องอืด ท้องเฟ้อบ่อยมากๆๆ



ผลตรวจออกมาคือเกิดจากการทานอาหารจำพวกสลัดมากเกินไป เพราะผักบางชนิดอาจจะไปกระตุ้นทำให้เกิดแก๊สในลำไส้ใหญ่ เลยทำให้ท้องอืด ท้องเฟ้อได้ค่ะ (หมอสั่งลดแล้ววว)


บางอย่างที่เราคิดว่าดี แต่ถ้ากินมากเกินไปหรือกินไม่ถูกกับร่างกายตัวเอง ก็อาจส่งผลเสียมากกว่าที่คิด “อย่างเคสของกรีน ถ้ายังไม่ปรับพฤติกรรมการกิน ยังกินเหมือนเดิมไปเรื่อยๆ ก็อาจเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหารได้เลย” อยากบอกให้ทุกคนหมั่นสังเกตร่างกายตัวเองอยู่เสมอ บางอาการอาจดูเป็นเรื่องปกติ แต่อย่านิ่งนอนใจนะคะ

สำหรับใครที่แม้ว่าจะไม่มีอาการ หรือผู้ใหญ่ที่อายุครบ 50 ปี ก็ควรมาตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้นะคะ สุดท้ายต้องขอขอบคุณคุณหมอและพยาบาลที่ @paolo_hospital มากๆ ทุกคนดูแลดีมากกกกกค่า”





ขอบคุณอินสตาแกรม :  green_ausadaporn