ผู้การ 191 เผยเด็กยิงเหยื่อโทรแจ้งตำรวจเอง

2023-10-05 03:00:37

ผู้การ 191 เผยเด็กยิงเหยื่อโทรแจ้งตำรวจเอง

Advertisement

ผู้การ 191 เผยหลัง ด.ช.วัย 14 ปียิงเยื่อกลางห้างสยามพารากอน โทรหาตำรวจด้วยตัวเอง 

จากกรณี ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ รอง สวป.สน.ปทุมวัน หนึ่งในผู้ที่เข้าควบคุมตัว ด.ช.วัย 14 ปี ก่อเหตุยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน  ได้ออกมาระบุว่า ระหว่างเข้าควบคุมสถานการณ์ ผู้ก่อเหตุกำลังคุยโทรศัพท์กับศูนย์วิทยุ 191 ที่เกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธนั้น

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 ได้รับแจ้งเหตุจากพี่น้องประชาชนที่โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุดังกล่าวกว่า 70 สาย ก็ได้มีการประสานไปยังศูนย์วิทยุนารายณ์ ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุ ต่อมาเวลา 13.46 น. ปรากฏว่าได้มีโทรศัพท์สายปริศนาโทรเข้ามาสอบถามว่าทราบเรื่องเหตุยิงกันที่ห้างสรรพสินค้าพารากอนแล้วหรือยัง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งไปว่าทราบเรื่องแล้วตำรวจกำลังไปที่เกิดเหตุ ก่อนที่ปลายสายจะระบุว่า  เป็นผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบถามชื่อและสกุล อายุ รูปพรรณสันฐานการแต่งกาย โดยปลายสายระบุเพียงแค่ชื่อและอายุว่ามีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น และสวมเสื้อสีดำ กางเกงทหาร สวมหมวก ก่อนที่ปลายสายจะระบุว่า อยู่ที่บริเวณชั้น 3 ในร้านขายเฟอร์นิเจอร์ไม่ทราบชื่อ

พล.ต.ต.ภานพ  กล่าวว่า หลังได้รับข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้าได้ทำการประสานไปยังศูนย์วิทยุนารายณ์ เพื่อแจ้งข้อมูลตามที่ผู้ก่อเหตุให้ข้อมูล โดยระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุมีท่าทีอยู่ในภาวะความเครียด ก่อนสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ว่าจะทำอย่างไร เนื่องจากได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิตหลายราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้คำแนะนำและพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุนั้นวางอาวุธ ยอมมอบตัว พร้อมกับให้คำแนะนำว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงให้ผู้ก่อเหตุนำมือทั้งสองข้างประสานที่ท้ายทอยหรือยกมือแล้วบอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่าขอยอมมอบตัว จนปรากฏดังภาพในวงจรปิดที่เห็นในโลกออนไลน์ ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจะมอบรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานในวันดังกล่าว ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ต.ค. ในเวลา 13.45 น. ที่ ศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 ต่อไป