ผบ.ตร. เผยเด็ก 14 ปีก่อเหตุยิงกลางห้างมีประวัติรักษาจิตเวชขาดยา

2023-10-03 21:51:34

ผบ.ตร. เผยเด็ก 14 ปีก่อเหตุยิงกลางห้างมีประวัติรักษาจิตเวชขาดยา

Advertisement

ผบ.ตร. เผย ด.ช.วัย 14 ปีก่อเหตุยิงกลางห้างสยามพารากอนมีประวัติรักษาจิตเวชที่ รพ.เด็ก  

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 66  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กรณี ด.ช.วัย 14 ปีก่อเหตุกราดยิงกลางห้างสยามพารากอน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเรื่องหลายรายว่า  การสอบปากคำขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน ทั้งนี้ได้นำตัวไปยัง สน.ปทุมวัน เพื่อสอบปากคำพร้อมทีมสหวิชาชีพ ส่วนรายละเอียดส่วนตัวเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุไม่ขอเปิดเผย เพราะมีข้อกฎหมายกำหนดไว้

ผบ.ตร. กล่าวว่า   จากการตรวจสอบพบประวัติการรักษาจิตเวชอยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก)   และไม่ได้รับประทานยารักษาตามที่กำหนด เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เนื่องจากมีอาการเบลอ ๆ  ต่อข้อถามว่ามีเกมเข้ามาเกี่ยวหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็มีเล่นเกมบ้าง  ทั้งนี้มีคนบอกว่าต้องยิงคนนู้นคนนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดต่อผู้ปกครองเนื่องจากไปที่บ้านพักยังไม่เจอพ่อแม่  ส่วนปืนผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธปืนแบลงค์กัน หรือ โมเดลอาวุธปืน ที่ถูกดัดแปลงนำมาใช้กับกระสุนจริง ยังไม่ทราบที่มา เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาวจีน 1 ราย เสียชีวิตบริเวณชั้น G  และชาวเมียนมา 1 รายเสียชีวิตที่ รพ.ตำรวจ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน   


" ไม่สามารถให้รายละเอียดในเรื่องของประวัติครอบครัว แรงจูงใจในการก่อเหตุได้ เพราะไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบในสังคม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ และเข้าพื้นที่ได้ภายใน 5 นาที และจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเวลาต่อมา " ผบ.ตร. กล่าว