"ชัยวุฒิ"ปฏิเสธข่าวเสียบ ส.ส.แทน "บิ๊กป้อม"

2023-10-04 01:30:36

"ชัยวุฒิ"ปฏิเสธข่าวเสียบ ส.ส.แทน "บิ๊กป้อม"

Advertisement

"ชัยวุฒิ"ปฏิเสธข่าวเสียบ ส.ส.แทน "บิ๊กป้อม" เชื่อ พปชร.ไม่ระส่ำหลังมีข่าว "ธรรมนัส"ย้ายพรรค

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 66 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ตนเองจะมาเป็น ส.ส.แทน พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ   ส.ส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หาก พล.อ.ประวิตร ลาออกจาก ส.ส.  ว่า ยังไม่มีการทาบทามจากพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประวิตรเองก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคและเป็น ส.ส.อยู่ ทำงานการเมืองต่อ

เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสเข้าไปในสภาก็จะทำงานสภาต่อใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า  อย่าไปพูดเลยยังไม่ถึงเวลา  เมื่อถามย้ำว่า ตัวตึงจะกลับมาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า  ไม่มีตัวตึง  หมดยุคไปแล้ว วันนี้ไม่มีใครเป็นตัวตึงสบายๆการเมืองยุคใหม่ เท่าที่ดูก็สร้างสรรค์  ส่วนความเป็นไปได้ที่ พล.อ.ประวิตร จะลาออก ส.ส. นั้น ตนไม่ทราบ ต้องถามหัวหน้าพรรคดีกว่า อย่าถามเรื่องนี้เลย ไม่มีผลทางการเมือง ถามเรื่องสำคัญๆดีกว่า

ต่อข้อถามว่า  พล.อ.ประวิตร อาจจะอยากให้นายชัยวุฒิ เข้าไปขับเคลื่อนในสภา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า  ตนก็ช่วยอยู่แล้ว เป็นรองหัวหน้าพรรคมาประชุม ส.ส.และประสานงานต่างๆในสภาอยู่แล้ว  ซึ่งในวันที่ 4 ต.ค.นี้ ตนก็เข้าสภาไปประชุมกรรมาธิการวิสามัญ  ทั้งนี้ ตนก็ยังทำหน้าที่ในสภาอยู่แม้จะไม่ได้เป็น สส. ก็ต้องช่วยทำงานเพราะเราเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยวันนี้มีสัมมนาประชุมพรรคเตรียมความพร้อมสส. ในการทำงานทุกๆด้านทางการเมือง

เมื่อถามถึง กระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐอาจจะอยู่ได้แบบระส่ำ เพราะมีข่าวว่าเลขาธิการพรรคอาจจะย้ายพรรคนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เขาย้ายพรรคแล้วหรอ ผมยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลาหรอก พรรคเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ เพิ่งจะตั้งรัฐบาลคงทำงานร่วมกันไปในนามพรรคพลังประชารัฐยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องพวกนี้

เมื่อถามว่า  ยังมั่นคงหรือไม่กับ 40 เก้าอี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ยังดีอยู่ พร้อมถามกลับนักข่าวว่า  มันปัญหาหรอ  ส่วนบรรยากาศก็ยังราบรื่นดีอยู่  สำหรับกรณีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  อดีตเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากสมาชิกพรรคนั้น ตนไม่ทราบน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว มีเหตุผลน่าจะไปทำงานอะไรบางอย่างที่ต้องลาออกจากพรรคการเมือง ต้องถามนางนฤมล