"ดับเบิลดอร์" พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่แห่ง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" เสียชีวิตแล้ว

2023-10-03 11:25:47

"ดับเบิลดอร์" พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่แห่ง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" เสียชีวิตแล้ว

Advertisement

"ท่านเซอร์ ไมเคิล จอห์น แกมบอน" หรือ "อัลบัส ดับเบิลดอร์" พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่แห่ง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคปอดอักเสบ สิริอายุ 82 ปี 



สื่อต่างประเทศมีการรายงานข่าวสุดเศร้าสะเทือนใจของวงการภาพยนตร์ โดยระบุว่า นักแสดงรุ่นใหญ่ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีจากการรับบท "ศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์" (Dumbledore) ในภาพยนตร์ "Harry Potter" หรือชื่อจริงคือ "ท่านเซอร์ ไมเคิล แกมบอน" (Sir Michael Gambon) ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคปอดอักเสบ ในวัย 82 ปี






"ท่านเซอร์ล้มป่วยด้วยภาวะปอดบวม และเข้ารับการรักษาตัวก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบในโรงพยาบาล" ขณะที่ภรรยาและลูกเฝ้าติดตามอาการและเคียงข้างจนนาทีสุดท้ายของชีวิต โดยภรรยาและลูกชายเป็นผู้ออกมาเปิดเผยข่าวเศร้าข่าวนี้





“เราขอให้คุณเคารพความเป็นส่วนตัวของเราในช่วงเวลาอันเจ็บปวดนี้ และขอขอบคุณสำหรับข้อความให้กำลังใจและความรักจากทุกคน” นี่เป็นข้อความส่วนหนึ่งจากถ้อยแถลงของครอบครัว "ท่านเซอร์ไมเคิล แกมบอน" 





ทั้งนี้ "ท่านเซอร์ ไมเคิล จอห์น แกมบอน" (Michael John Gambon) เกิดวันที่ 19 ตุลาคม ปี ค.ศ. 1940 และเสียชีวิตในวันที่ 27 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 เป็นนักแสดงชาวอังกฤษ เขามีเสียงจากการรับบทเป็น ศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ หนึ่งในตัวละครของภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ หลังจากการเสียชีวิตของนักแสดง ริชาร์ด แฮร์ริส เขาจึงมารับบทแทนตั้งแต่ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน จนถึง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2



"ไมเคิล แกมบอน" เกิดในดับลินในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองบิดาของเขา เอ็ดเวิร์ด แกมบอน เป็นวิศวกรและมารดาของเขา แมรี โฮร์ เป็นช่างเย็บผ้า บิดาของเขาตัดสินใจที่จะหางานทำในลอนดอนและให้ครอบครัวย้ายไปมอร์นิง จนเมื่อแกมบอนอายุได้ 5 ขวบ บิดาของเขามีความศรัทธาต่อนิกายคาทอลิก ทำให้แกมบอนถูกเลี้ยงดูแบบโรมันคาทอลิกตั้งแต่ยังเด็ก





"แกมบอน" เข้าศึกษาที่โรงเรียนเซนต์อลอยเซียในเมืองซอมเมอร์ ต่อมาเขาศึกษาต่อในเมืองเคนท์ก่อนที่จะย้ายออกมาในตอนอายุ 15 ปี มาฝึกงานในวิคเกอร์อาร์มสตรอง ตอนที่เขาอายุได้ 21 ปี แกมบอนเป็นวิศวกรและเริ่มหลงใหลการเก็บรวบรวมปืนโบราณ, นาฬิกา และรถคลาสสิก อีกด้วย