"ปารีณา"จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบ "หมอพรทิพย์"เรียกร้องลาออก ส.ว.

2023-10-03 09:46:38

 "ปารีณา"จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบ "หมอพรทิพย์"เรียกร้องลาออก ส.ว.

Advertisement

"ปารีณา"จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบ "หมอพรทิพย์" ปมลาประชุมไปเที่ยว เรียกร้องให้ลาออก ส.ว.

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.66 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเพจ  ปารีณา ไกรคุปต์  ระบุว่า ร้อง ป.ป.ช.จริยธรรม ส.ว.คุณหมอพรทิพย์อังคารหน้าเตรียมร่างหนังสือร้องจริยธรรม ส.ว.คุณหมอพรทิพย์ ต่อ ป.ป.ช. กรณีลาประชุมสภาเพื่อไปเที่ยว เพราะซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้ว แถมโพสต์โชว์รูปตอนเที่ยว ไม่มีความรู้สึกกระดากในการกระทำสิ่งไม่ดี ทำให้เสื่อมเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์สมาชิกวุฒิสภา  ทั้งนี้ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี ขอเรียกร้องให้ ส.ว. คุณหมอพรทิพย์ลาออกจากตำแหน่ง ส.ว. เพื่อจะได้ไปเที่ยว และเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาลำดับถัดไปที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชนได้ขึ้น และเข้าทำงานแทน

ปารีณาก็ไปเที่ยวเหมือนกัน นัดกับน้องล่วงหน้าไว้แล้วเหมือนกัน. ต่างกับหมอที่ไม่ได้กินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาขน กลับมาอังคารหน้า ปารีณาไป ป.ป.ช.

เมื่อในอดีตกาลจนปัจจุบัน เรามีสมาชิกรัฐสภาชอบฝากบัตรลงคะแนนเสียงในการประชุมสภา แล้วกดบัตรแทนกัน ถูกจับได้ พราะบัตรลงคะแนนในห้องประชุม แต่ตัวโพสต์เฟซบุ๊กลงพื้นที่แจกของชาวบ้าน ศาลฏีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ จนทุกวันนี้ เลิกฝากบัตรกันทั้งสภา วันนี้มีสมาชิกวุฒิสภาลาประชุม และไม่ได้ลาเพื่อไปลงพื้นที่ แต่ลาเพื่อไปเที่ยว ถึงแม้จะเป็นการลาที่ถูกต้องตามระเบียบ แต่เป็นการลาเพื่อไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เสื่อมเสีย ขัดมาตราฐานจริยธรรมหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่าศาลฏีกาลจะลงโทษแน่นอน แต่ไม่มั่นใจ ป.ป.ช. ว่าจะช่วยเหลือ ส.ว ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดที่มีพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ ให้ทุกท่านคอยชม



ขอบคุณเพจ ปารีณา ไกรคุปต์