"บิ๊กต่อ"บอกแล้วคุยอะไรกับ "บิ๊กโจ๊ก"

2023-10-02 17:55:55

"บิ๊กต่อ"บอกแล้วคุยอะไรกับ "บิ๊กโจ๊ก"

Advertisement

"บิ๊กต่อ"แจงภาพคู่ "บิ๊กโจ๊ก" เรียกมาคุยเหตุนายกฯไม่อยากเห็น ตร.ทะเลาะกัน บอกถ้าขาดจากพี่ไปแล้ว เอ็งหาคนที่จริงใจแบบพี่ไม่ได้หรอก

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.66  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.  ให้สัมภาษณ์ รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand  โดยตอบคำถามที่ว่า กรณีตำรวจคอมมานโดบุกค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 25 ก.ย.66 ใครสั่งให้ไป โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  ตอยว่า การขอกำลังเป็นเรื่องของตำรวจ PCT  ขึ้นตรง ผบ.ตร.ขณะนั้น ส่วนคอมมานโดเขาขอกำลังมาแต่ไม่ได้ขอผม   วันนั้นผมเข้าเวรราชองครักษ์อยู่ ไม่ได้รู้เรื่องเลย ท่านรองโทรมาผมยังงง ๆ เรื่องอะไร ผมรับสายทุกครั้ง ต่อข้อถามว่า วันนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์โทรไปหาท่าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ตอบว่า ครับผมก็คุยกัน ผมไม่รู้จริง ๆ เราคุยกันหมด เราอยู่กันแบบพี่น้อง 

เมื่อถามว่า คืนวันที่ 28 ก.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ขอไปพบหรือ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เรียกไปคุย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ผมเรียกมาคุยว่าเรื่องอะไร ผมรับนโยบายท่านนายกฯมาด้วย ท่านบอกไม่อยากเห็นคนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทะเลาะกัน  ผมอาจจะไม่มีอะไรกันด้วยซ้ำ แต่ก็มีคนไม่หวังดี ผมพยายามคุยกับน้องเราอย่าทะเลาะ คนไม่หวังดีเสี้ยมหรือเปล่า มันจบด้วยกันพูดคุย

ต่อข้อถามว่า คืนวันนั้นคุยอะไรกับรองโจ๊ก  ผบ.ตร.  กล่าวว่า  ในชีวิตผมเคยบอกโจ๊กไว้เสมอว่า ถ้าขาดจากพี่ไปแล้ว เอ็งหาคนที่จริงใจกับเอ็งแบบพี่ไม่ได้หรอก ผมไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ผมคิดอย่างไร ผมพูดตรง ผมไม่เคยแทงใครข้างหลัง ถ้าจะเอาก็เอากันซึ่งหน้า แล้วมันจบ ผมบอกโจ๊กว่าเราต้องมีสติ   แต่ถ้าเราขาดสติ เราจะแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ ที่มีปัญหาทุกวันนี้เพราะคนขาดสติ แก้ปัญหาด้วยอารมณ์ ทำให้ปัญหามันเพิ่มพูนยิ่งขึ้น  ผมโดนอะไรมาเยอะ แต่ผมอุเบกขา  ให้เวลาเป็นตัวเล่าดีกว่า

เมื่อถามถึงการแบ่งงาน  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า  ยึดตามอาวุโสเลือก คราวนี้ให้แต่ละท่านเลือกเลย ดูตามความเหมาะสม แล้วเอาผู้ช่วยเข้าไปช่วย เราคุยกันหมดแล้ว ทำตามธรรมเนียมที่เราเคยทำมา คุยกันหมดแล้ว ทุกคนแฮปปี้ ซึ่ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ได้เลือกก่อน จากนั้น  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.  จะเลือก

ขอบคุณรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand