"ทนายอนันต์ชัย"ลั่นบิ๊กเซอร์ไพรส์ "เด็ดดอกไม้ดอกเดียวสะเทือนถึงดวงดาว"

2023-10-02 17:07:15

"ทนายอนันต์ชัย"ลั่นบิ๊กเซอร์ไพรส์ "เด็ดดอกไม้ดอกเดียวสะเทือนถึงดวงดาว"

Advertisement

"ทนายอนันต์ชัย"ลั่นมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ 5 ต.ค. จำคำนี้ไว้ "เด็ดดอกไม้ดอกเดียวสะเทือนถึงดวงดาว"

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 66 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และตำรวจอีก 8 นายที่ถูกดำเนินคดี เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 30 ก.ย.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้โทรมาหาผมว่าเราถอยดีมั๊ย ผมก็บอกว่าถอยได้ยังไงเรามีน้อง ๆ อีกตั้ง 8 คนที่ถูกดำเนินคดีและกลั่นแกล้ง รวมถึงตัวบิ๊กโจ๊ก มันยอมไม่ได้หรอก ตอนนี้เรารบกันอยู่ ไม่ไปถึงไหนเลย จู่ ๆ จะมีคนมาสั่งไมได้ ผมก็ถามว่าใคร บิ๊กโจ๊กก็ตอบว่าพี่อย่ารู้เลย  ผมก็เลยบอกว่าก็ไม่เป็นไรผมก็ทำต่อไปในส่วนของผม แต่ถ้าน้องคิดว่าพี่ไม่สามารถทำคดีต่อไปได้ก็ให้ถอนออกไป แต่ถ้าจะให้หยุดพี่ไม่หยุด เพราะตอนนี้กำลังรบกันอยู่ มาเปลี่ยนม้ากลางศึกไม่ได้ ไม่ใช่เราจะดันทุรัง แต่ดูแล้วตอนนี้ฝุ่นยังตลบอยู่ ทุกคนยู่ในสนามรบเป็นตายเท่ากัน พี่ก็อึดอัดนะ ก็เลยโพสต์เรื่องยิงธนูไป  ขณะที่พี่กำลังได้เปรียบจู่ ๆ มาสั่งเบรกพี่คงทำให้ไม่ได้ ส่วนบิ๊กโจ๊กจะหยุดหรือไม่ เป็นเรื่องของท่าน แต่ผมหยุดไม่ได้ยกเว้นจะถอนผมออกจากการเป็นทนาย

ทนายอนันต์ชัย  กล่าวต่อว่า ในส่วนของผมก็มีคนโทรศัพท์มาพูดในทำนองว่าให้เบา ๆหน่อย ให้ระวังตัวหน่อย และมีการเขียนข้อความบางอย่าง พี่ก็เฉยไม่ได้พูดอะไร  ก็เลยโพสต์ไปว่า งานของผมคุณไม่ต้องมายุ่ง งานของคุณก็ทำไป ชีวิตผม ลูกความผมก็ต้องดูแลรับผิดชอบ ณ เวลานี้ผมเห็นว่า ทั้งบิ๊กโจ๊ก และน้อง ๆ ทั้ง 8 คนถูกรังแก จะรังแกโดยใครเราไม่ทราบ แต่พฤติกรรมมันบอกว่า ทั้ง 2 ส่วนถูกรังแก เราในฐานะทนายความก็ต้องดูแลปกป้องลูกความของเรา  การทำงานของเราอยู่บนพื้นฐานแห่งตวามถูกต้องเป็นธรรม คุณมาหาผมขณะมีเลือดท่วมตัว แม่ทัพก็เอามารักษาและรบต่อ ในความรู้สึกของผมก็ต้องรบต่อไป คดีนี้ไม่ใช่คดีธรรมดา ประชาชนให้ความสนใจ  

ต่อข้อถามถึงคนที่ติดต่อมา ทนายอนันต์ชัย ตอบว่า ไม่ได้เป็นตำรวจ แต่อยู่แวดวงนี้  เขาไม่ได้ข่มขู่แค่บอกน้องระวังหน่อยก็แล้วกัน   ทั้งนี้ถ้าบิ๊กโจ๊กจะถอยต้องถอนทนายอนันต์ชัยออกไป  เท่าที่คุยล่าสุดบิ๊กโจ๊กไม่ถอนผมแน่นอน  ผมก็เดินต่อไป  วันที่ 5 ต.ค.  จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน ตอนนี้ทำเอกสารทุกอย่างเสร็จหมดแล้วบอกได้คำเดียวว่า  เด็ดดอกไม้ดอกเดียว สะเทือนถึงดวงดาว  กระทบหมด จำคำนี้ไว้