พายุฝนถล่มปทุม! เสาไฟแรงสูงล้มทับรถยนต์พังยับ

2018-03-07 16:45:11

พายุฝนถล่มปทุม! เสาไฟแรงสูงล้มทับรถยนต์พังยับ

Advertisement

เกิดพายุฝนกระหน่ำปทุมธานีทำเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มระเนระนาด 10 ต้น ทับรถยนต์ 5 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย



เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 มี.ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีเกิดพายุฝนถล่ม ลมกระโชกแรงนานกว่า 1 ชม. ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงบริเวณถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 4)ทางหลวงหมายเลข 305 กม.8 ขาเข้ามุ่งหน้ารังสิต ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ .ปทุมธานี หักโค่นจำนวน 10 ต้น ทับรถยนต์ของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้รับความเสียหาย 5 คัน การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1กก.1บก.ทล.อยุธยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลเมืองบึงยี่โถ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าธัญบุรีได้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขเพื่อเคลียร์เสาไฟฟ้าและรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายออกนอกเส้นทางเพื่อเร่งเปิดการจราจร



จากการตรวจสอบพบว่า ในจำนวนรถยนต์ 5 คันที่ได้รับความเสียหายมีจำนวน 2 คันที่ได้รับความเสียหายมาก ได้แก่ รถยนต์แท็กซี่ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียวเหลืองทะเบียน 1มก-3987กทม.และรถยนต์กระบะแบบตอนเดียวยี่ห้อเชฟโลเลต สีขาวทะเบียน ฒค-5957 กทม.ที่ถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นทับที่ฝากระโปรงห้องเครื่อง ขณะที่อีกจำนวน 3 คันถูกสายไฟฟ้าร่วงใส่ได้รับความเสียหายไม่มาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 7 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ขับขี่และโดยสารมากับรถยนต์ทั้ง 5 คัน ส่วนมากอยู่ในอาการฝันผวาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยเร่งลำเลียงส่ง ร.พ.บางปะกอกรังสิต 2 ซึ่งอยู่ใกล้เคียงไปก่อนหน้า ซากปรักหักพังของเสาไฟฟ้าได้กีดขวางการจราจรจำนวน 2 ช่องทาง ทำให้รถยนต์ที่มุ่งหน้าเข้ารังสิตใช้ได้เพียง1 ช่องทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเร่งระบายรถยนต์ที่ติดสะสม





นายธีรวัฒน์ ยังอภัยกุลรักษ์ ผช.แผนกปฏิบัติการไฟฟ้าธัญบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้หยุดการจ่ายกระแสไฟฟ้าบางส่วนเป็นวงแคบเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด สำหรับเสาไฟฟ้าที่หักโค่นเป็นเสาขนาด14เมตร จำนวน10 ต้น โดยจะเร่งเคลียเสาไฟฟ้าและรถยนต์ออกนอกเส้นทางเพื่อเปิดการจราจรและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานได้อย่างเร่งด่วน