เปิดใจ “น้องแพร” เด็กไทยในลอนดอนแฟชั่นวีค 2018 [คลิป]

2018-03-06 18:10:25

เปิดใจ “น้องแพร” เด็กไทยในลอนดอนแฟชั่นวีค 2018 [คลิป]

Advertisement


เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา มีข่าวดังที่เด็กไทยวัย 11 ขวบ ถ่ายคลิปแต่งหน้าลงยูทูป และโกอินเตอร์ สู่เวทีลอนดอน แฟชั่น วีค 2018 ในฐานะ เมคอัพอาร์ทิสต์ระดับโลก





ทีมข่าวนิว 18 ได้เดินทางไปพบกับ น้องแพร หรือ เด็กหญิง ฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์ วัย 11 ปี นักเรียน ชั้น ป.5 โรงเรียนสฤษดิเดช จ.จันทบุรี ซึ่งกลายเป็นผู้โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน น้องแพร ประสบความสำเร็จ เป็นผู้ก้าวสู่เวที เมคอัพอาร์ทิสต์ ระดับโลก ที่รู้จักกันในชื่อ น้องแพร พาเพลิน เมคอัพอาร์ทิสต์ตัวน้อย ที่มีพรสวรรค์ในการแต่งหน้า จนมีผู้ติดตามในโซเชียลกว่าล้านคน





น้องแพรเล่าว่า ค้นพบสิ่งที่ชอบตั้งแต่ 3 ขวบ จากการเล่นเกมส์ และเริ่มฝึกฝนตนเอง ด้วยการดูรายการสอนแต่งหน้าในยูทูป จนสามารถทำรายการของตัวเอง จนปัจจุบันนี้ ได้โกอินเตอร์ตามฝันที่สานไว้ ที่มีชื่อถึงขั้นช่างแต่งหน้ามืออาชีพในเวทีระดับโลก “ ลอนดอนแฟชั่นวีค 2018”



ด้านนางณัชชา สนุ่นรัตน์ แม่ของน้องแพร บอกว่า ในวันนี้ รู้สึกภูมิใจในตัวลูกสาว แต่รู้สึกดีใจกับลูกมากกว่า ที่เค้าทำได้สำเร็จ โดยใช้เวลาเพียง 5 ปี โดยตัดสินใจให้น้องแพรเรียนแต่งหน้าอย่างจริงจังตอนอายุ 7 ขวบ ที่กรุงเทพฯ และไปเรียนการแต่งหน้าที่ประเทศอังกฤษ เพราะเห็นว่าน้องแพร มีความมุ่งมั่นและมีพรสวรรค์ จนมีโอกาสร่วมงานกับช่างแต่งหน้ามืออาชีพให้กับแบรนด์ดัง ในลอนดอนแฟชั่นวีค