จัดงานสมโภช "วัดกวนอิม" เชื่อมสัมพันธ์ไทย-มาเลย์

2018-03-06 16:10:50

 จัดงานสมโภช "วัดกวนอิม" เชื่อมสัมพันธ์ไทย-มาเลย์

Advertisement

อ.เบตง จัดงานสมโภชวัดกวนอิม เชื่อมสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ พร้อมแห่พระรอบเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ขณะที่ชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่ร่วมพิธีคึกคัก


เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่วัดกวนอิม อ.เบตง จ.ยะลา ดร.คุณวุฒิ มงคลประจักษ์ ประธานวัฒนธรรม อ.เบตง ร่วมปล่อยขบวนแห่พระงานสมโภชวัดกวนอิม เชื่อมสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ ประจำปี 2561 โดยมีสมาชิกจากชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นจีน สมาคมมูลนิธิ อ.เบตง หน่วยงานภาคเอกชนเข้าร่วม


ดร.คุณวุฒิ มงคลประจักษ์ กล่าวว่า งานดังกล่าว มีประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ มาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เชื้อสายจีน ทั้งนี้พิธีแห่พระดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว โดยคณะผู้จัดงานยังได้ขยายเครือข่ายการจัดงานออกไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และสภาพเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี


สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย ขบวนแห่องค์พระของศาลเจ้าต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง รวมถึงขบวนสิงโต มังกร ซึ่งจะแห่ไปรอบเมืองเบตง เพื่อให้พรแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนในย่านการค้า ทำให้บรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองเบตงเต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์มารอร่วมทำบุญและรอชมขบวนแห่พระเป็นจำนวนมาก