ชาวปาปัวฯยังหลอน อาฟเตอร์ช็อกเขย่าซ้ำ ยอดตายพุ่ง 55

2018-03-06 13:05:21

ชาวปาปัวฯยังหลอน อาฟเตอร์ช็อกเขย่าซ้ำ ยอดตายพุ่ง 55

Advertisement

ปาปัวนิวกีนี ยังผวาหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.5 เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก็เกิดอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง ความช่วยเหลือยังส่งไปไม่ถึงพื้นที่ประสบภัย ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 55 รายแล้ว


เกิดอาฟเตอร์ช็อก 3 ครั้ง ขนาดความรุนแรงมากกว่า 5 เขย่าพื้นที่ราบสูง เซ้าเทิร์น ไฮจ์แลนด์ส ห่างจากกรุงพอร์ตมอร์ตบี เมืองหลวงปาปัวนิวกีนี ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 600 กิโลเมตรเมื่อเช้าวานนี้ ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 7.5 ในปาปัวนิวกีนี เมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน เพิ่มเป็น 55 ราย และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ หรือไอเอฟอาร์ซี ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของความเสียหายหลังเกิดแผ่นดินไหวในเขตนีปา-คูตูบู ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปยังศูนย์กลางของแผ่นดินไหว


หน่วยงานบรรเทาทุกข์หลายแห่ง กล่าวว่า มีประชาชน 150,000 คน ยังคงต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน ขณะที่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และกาชาด ต่างก็ให้คำมั่นว่า จะให้ความช่วยเหลือ แม้จะยังเผชิญหน้ากับความท้าทายในการเข้าไปยังพื้นที่ห่างไกล เพราะสภาพแวดล้อมที่อันตราย, สภาพภูมิอากาศเลวร้าย ส่วนถนนและรันเวย์ ก็ได้รับความเสียหาย ทำให้ความพยายามให้ความช่วยเหลือล่าช้า