6 ผู้เสียหายแจ้งสื่อหมิ่นกล่าวหาเป็นภรรยา “สมีนิพนธ์”

2018-03-06 13:00:35

6 ผู้เสียหายแจ้งสื่อหมิ่นกล่าวหาเป็นภรรยา “สมีนิพนธ์”

Advertisement

ผู้เสียหาย 6 คนถูกกล่าวหาว่าเป็นภรรยาของ “สมีนิพนธ์” เข้าแจ้งความกองปราบให้เอาผิดกับสื่อที่เผยแพร่คลิปและข้อความฐานหมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ ผู้เสียหาย 6 คน ที่มีรายชื่อเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียว่าเป็นภรรยาพระครูปลัดนิพนธ์ ธัมมทีโป หรือ “สมีนิพนธ์” อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย จ.นครปฐม เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความเอาผิด ผู้ที่เผยแพร่คลิปและให้ข้อมูลที่เป็นเท็จทำให้เสื่อมเสีย


หนึ่งในผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นภรรยา หรือมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย ตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นหนึ่งในผู้ที่ไปปฏิบัติธรรมที่วัด แล้วเกิดความเลื่อมใสในอดีตเจ้าอาวาส และเนื่องจากตนเองมีอาชีพเป็นพยาบาล ประกอบกับเจ้าอาวาสอาพาธเป็นไวรัสตับอักเสบบี ไทป์วัน จึงได้เข้าไปดูแลในช่วงที่อาพาธเท่านั้น ซึ่งตนเห็นว่าผู้ที่ออกมากล่าวหา มีการทำเป็นขบวนการบิดเบือนข้อเท็จจริง เผยแพร่ข้อมูลเป็นเท็จผ่านสื่อมวลชน ประกอบกับสื่อมวลชนหลายสำนักมีการเผยแพร่ข่าวซ้ำไปมา และมีการทำแผนผังระบุชื่อ-อาชีพของตนและผู้เสียหายรายอื่นทำให้สังคมเข้าใจผิดเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงตัดสินใจรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฎเข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินคดีกับสื่อมวลชน 7-8 สำนัก ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์และสื่อโทรทัศน์ เพื่อให้รับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย


นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าหลังจากที่อดีตเจ้าอาวาสได้สึกจากความเป็นพระไปแล้วได้ยักยอกพระพุทธรูปทองคำ ของวัดป่าปฐมชัยไปนั้น เรื่องดังกล่าวมีตัวแทนจากสำนักพุทธศาสนา เข้าไปตรวจสอบแล้วพบว่า ยังอยู่ภายในกุฎิ ภายในวัดเช่นเดิม ไม่ได้สูญหายตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด