เปิดใจสาวผ่าท้องแม่ลิงถูกรถชนตายช่วยลูกลิงสำเร็จ (คลิป)

2018-03-06 12:35:56

เปิดใจสาวผ่าท้องแม่ลิงถูกรถชนตายช่วยลูกลิงสำเร็จ (คลิป)

Advertisement

เปิดใจสาวผ่าคลอดแม่ลิงท้องแก่ถูกรถชนตาย ช่วยเหลือลูกลิงได้อย่างปลอดภัย เผยดีใจสุดๆ คาดต้องเลี้ยงดูต่ออีก 1 ปี ก่อนจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ



จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Padtama Kedkuerviriyanon” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ช่วยเหลือลูกลิงที่อยู่ในท้องของแม่ลิงซึ่งตายจากการถูกรถชน ด้วยการตัดสินใจใช้มีดโกนผ่าท้องแม่ลิงแล้วนำลูกที่อยู่ในท้องออกมาได้อย่างปลอดภัย จนกลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก


เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ร้านขายอาหารลิงภายในวัดเขาหน่อ หมู่ที่ 2 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ของนางปัทมา เกศเกื้อวิริยะ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก “Padtama Kedkuerviriyanon” พบว่า นางปัทมากำลังนั่งเลี้ยงลูกลิงที่ได้ช่วยชีวิตไว้อยู่ด้านหลังร้าน ด้วยความรักความเอ็นดู โดยอุ้มลูกลิงวัย 3 วัน ตัวดังกล่าวไว้อยู่ในอ้อมกอดเกือบตลอดเวลา ส่วนลูกลิงก็โผอยู่แต่ในอ้อมกอด พร้อมส่งเสียงร้องออดอ้อน คล้ายเด็กวัยแบเบาะที่อายุยังน้อย




นางปัทมา เล่าว่า มีอาชีพขายขนมลิงให้นักท่องเที่ยวอยู่ภายในบริเวณวัดเขาหน่อมานานแล้ว เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาให้อาหารลิงและกำลังเดินทางกลับ ปรากฏว่า แม่ของลิงตัวที่ตนช่วยเหลือเกิดทะเลาะ และวิ่งไล่กัดกัน จนแม่ลิงถูกรถนักท่องเที่ยวชนตายคาที่ ตนจึงได้รีบวิ่งเข้าไปดู พบว่า ลิงตัวนี้ตั้งครรภ์ท้องแก่ใกล้จะคลอด เลยตัดสินใจไปหามีดโกนหนวดมาทำการกรีดผ่าท้องลิงเพื่อช่วยชีวิตลิงน้อยที่อยู่ในท้อง เพราะเชื่อว่าสามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากตนคลุกคลีกับลิงที่นี่มานานแล้ว ซึ่งก็ดีใจสุดๆ ที่สามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ ถือเป็นครั้งแรกที่ตนกล้าตัดสินใจ และสามารถช่วยเหลือลิงที่อยู่ในท้องไว้ได้


นางปัทมา บอกว่า ไม่มีประสบการณ์เรื่องผ่าคลอด แต่ก็ได้ความรู้มาจากพยาบาลคนหนึ่งที่เคยผ่าคลอดให้กับลูกของตน ประกอบกับในวินาทีนั้น ถ้าตนไม่ทำอะไรเลย ก็เท่ากับตนนิ่งดูดาย ปล่อยให้ลิงที่อยู่ในท้องต้องตายตามแม่ของมันไป จึงตัดสินใจผ่าท้องเพื่อช่วยชีวิตเอาไว้ โดยก่อนผ่า ได้ให้ญาตินำโทรศัพท์มาถ่ายคลิป เพื่อบันทึกวินาทีการช่วยเหลือชีวิตลูกลิง แล้วนำไปโพสต์ไว้บนเฟซบุ๊กตนเองเก็บไว้ในความทรงจำ ส่วนลูกลิงหลังจากที่ช่วยชีวิตไว้ได้แล้ว ก็นำมาเลี้ยงไว้ คอยประคบประหงมไว้เหมือนกับลูกคนหนึ่ง นำใส่ตะกร้าพาไปขายของ และเวลานอน ก็พามานอนอยู่ด้วยกันภายในห้อง


เมื่อถามว่า ให้อาหารอะไรกับลูกลิง นางปัทมา กล่าวว่า ตอนนี้ให้กินนมกล่องรสจืดที่ได้รับบริจาคมาก่อน โดยจะที่ฉีดยามาป้อนใส่ปากให้วันละ 3 มื้อ แต่ก็ยังกินได้ไม่ค่อยมากนัก และตนก็ยังเป็นห่วง เนื่องจากแม่ขของลิงตัวนี้ตายแล้ว หากปล่อยไปแบบนี้อาจจะไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจแล้วว่าจะเลี้ยงต่อไปแบบนี้ จนกว่าเค้าจะโตขึ้นอีกสักระยะหนึ่ง คาดว่า น่าจะอีกสัก 1 ปีกว่า ก่อนจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป