แจ้งจับบริษัทดังหลอกขายสินค้าสวมทะเบียน อย.

2018-03-06 12:00:59

แจ้งจับบริษัทดังหลอกขายสินค้าสวมทะเบียน อย.

Advertisement

ผู้เสียหายบุกกองปราบแจ้งความดำเนินคดีบริษัทชื่อดังขายสินค้าสวมทะเบียน อย. สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท



เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ พร้อมด้วยผู้เสียหายกว่า 100 คน เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับบริษัทแห่งหนึ่ง กรณีที่บริษัทดังกล่าวหลอกลวงผู้บริโภค จำหน่ายสินค้าปลอมสวมทะเบียน อย. และมีพฤติกรรมหลอกลวงคนมาลงทุนทำให้มีผู้เสียหายมากกว่า 5,000 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท
ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ทางบริษัทอ้างว่าสินค้าทุกตัวมีเลข อย.สามารถจำหน่ายได้ ต่อมามีผู้พบว่าเลข อย.ไม่ตรงกับเลขสินค้า ทำให้มีการตรวจสอบขยายผล พบว่าสินค้าส่วนใหญ่ถูกสวมทะเบียน อย. และ มีการใช้เลข อย.ผิดประเภท รวมถึงการอ้างสถานที่ตั้งผลิตโรงงานที่ไม่มีอยู่จริง หลังจากนี้จะให้ อย.ตรวจสอบว่าวัตถุดิบที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆนั้นถูกต้องหรือไม่ สำหรับในวันนี้จะแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน กับเจ้าของผลิตภัณฑ์และตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมามีการเจจรค่าเสียหายแต่ไม่สามารถตกลงได้


ด้าน น.ส.เกศกนก สนิทนาม อายุ 27 ปี กล่าวว่า ได้รับความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท ก่อนหน้านี้มีลูกค้าทักท่วงว่ามีการจดเลขทะเบียนถูกต้องหรือไม่ เมื่อตรวจสอบพบว่าเลขทะเบียน อย.ไม่ตรงกัน เนื่องจากกลัวลูกค้าจะเสียหายจึงยุติการ จำหน่าย และได้ทวงถามไปยังผู้ผลิต แต่ทางผู้ผลิตอ้างว่าให้เซ็นสัญญาเพื่อรับเงินคืน แต่เนื่องจากไม่ไว้วางใจจึงไม่ได้เซ็นอะไร และได้ร่วมกับผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทในวันนี้