รวบนายทุนชาวอินเดียระดับสั่งการค้ายาเสพติด

2018-03-06 09:55:05

 รวบนายทุนชาวอินเดียระดับสั่งการค้ายาเสพติด

Advertisement

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/4 รวบ “ฮาร์ปรีท ซิงห์” นายทุนอินเดียค้ายาเสพติด ทำหน้าที่สั่งการอยู่เบื้องหลัง ลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสานสู่ภาคกลาง ใต้ และออกประเทศที่สาม

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. พล.ต.อ.ฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และพลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) เปิดปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/4 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตทวีวัฒนา กทม. ซึ่งเป็นห้องพักนายฮาร์ปรีท ซิงห์ เชื้อชาติอินเดีย ผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในข้อหา สบคบและสนับสนุนค้ายาเสพติด โดยการจับกุมครั้งนี้ ชุดสืบสวนขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้าไอซ์ 400 กก. ได้เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2560 และสามารถรวบผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 12 ราย เป็นกลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาสู่ภาคกลาง ภาคใต้ และออกไปยังประเทศที่สาม คือ มาเลเซีย จากนั้นพบว่ามีนายฮาร์ปรีท ซิงห์ เป็นนายทุน ทำหน้าที่สั่งการอยู่เบื้องหลัง เนื่องจากพบเส้นทางการเงินถูกโอนไปสู่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระดับล่างถึง 3 ล้านบาท



สำหรับนายฮาร์ปรีท ทำธุระกิจค้าขายเสื้อผ้า ห้องแถว ห้องเช่า ปล่อยเงินกู้ บังหน้า และมักเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง ซึ่งจะต้องรอสอบสวนว่ามีเป้าหมายไปทำอะไร และมีธุรกิจมืดแอบแฝงอีกหรือไม่ โดยขณะนี้ยึดทรัพย์สินไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท พร้อมนำตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลัง เข้าตรวจค้น เป้าหมายรวม 30 จุดทั่วประเทศ จุดใหญ่อยู่ใน กทม. 3 จุดโดยสามารถอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 160 ล้านบาท