ป้าทุบรถมอบตัวแจ้งความกลับคู่กรณี

2018-03-05 17:20:53

ป้าทุบรถมอบตัวแจ้งความกลับคู่กรณี

Advertisement

2 ป้าทุบรถเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ประเวศแล้ว ยอมรับข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขู่ และพกพาอาวุธ พร้อมแจ้งความกลับคู่กรณี 1 ข้อหาคือ ก่อความเดือดร้อนรำคาญ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ อายุ 65 ปี น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และ น.ส.ราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีทุบรถกระบะของ น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี ซึ่งจอดขวางหน้าบ้าน ภายในซอยศรีนครินทร์ 55 แยก 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ พกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว


นายอนันต์ชัย กล่าวว่า น.ส.ราณี และ น.ส.รัตนฉัตร เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ส่วน น.ส.บุญศรี ไม่เกี่ยวข้อง เป็นเพียงผู้บีบแตรอยู่ในรถ ทั้งนี้ยอมรับข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขู่ และพกพาอาวุธ นอกจากนี้ยังได้แจ้งความกลับ น.ส.รชนิกร ที่จอดรถขวางหน้าบ้าน 1 ข้อหา คือ ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และขอเวลาอีก 7 วันเพื่อจะพิจารณาว่าจะแจ้งความเพิ่มในข้อหาแจ้งความเท็จ และแจ้งความให้ได้รับโทษหนักขึ้นหรือไม่ ถ้าอีกฝ่ายมาขอประนีประนอม หรือเจรจายอมความก็ขอให้เป็นหน้าที่ของทนายความเป็นผู้ดำเนินการต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายาหลังจากแจ้งข้อกล่าวหาเสร็จแล้ว พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไป เนื่องจาก ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว อัตราโทษของคดีนี้ไม่เกิน 3 ปี และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงไม่จำเป็นต้องควบคุมตัวไว้