ช่างตัดผมเจ๋ง! จัดลาย “เสือดำ” ลงหัว หวังปลุกจิตสำนึก

2018-03-05 15:50:15

ช่างตัดผมเจ๋ง! จัดลาย “เสือดำ” ลงหัว หวังปลุกจิตสำนึก

Advertisement

ร้านตัดผมผุดไอเดียเจ๋ง ตัดผมลายเส้นภาพเสือดำ หวังสื่อให้สังคมเกิดความตระหนักและมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์และหยุดการล่าสัตว์ป่า
กระแสอนุรักษ์เสือดำฟีเวอร์ไปทั่วประเทศ ล่าสุดที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีร้านตัดผมชาย ชื่อร้าน "เหลาหัว" สาขา บ้านถวาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมสะท้อนความคิดเห็นกรณีเสือดำที่ถูกล่า ด้วยการตัดผมและแกะลายผมเป็นรูปเสือดำ บนศีรษะของลูกค้าที่มีความคิดเห็นตรงกันต่อเรื่องนี้





นายนพพร เชื้อประยูร หรือ "ช่างบุ๋ม" อายุ 37 ปี เป็นผู้ออกแบบและลงมือตัดผมและแกะลายผมบนศรีษะลูกค้าให้เป็นรูปเสือดำอย่างประณีต โดยตัวช่างบุ๋มเอง เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในวงการแกะลายผม เปิดเผยถึงแนวคิดในการแกผมลายเสือดำในครั้งนี้ ว่า ได้รับการติดต่อจากลูกค้าว่าต้องการแกะลายผมดังกล่าว เพื่อสะท้อนความคิดเห็นและความรู้สึกต่อกรณีเสือดำที่ถูกยิงตาย โดยส่วนตัวมีความเห็นเช่นเดียวกัน จึงตัดสินใจรับงานนี้ เพื่อต้องการสื่อว่า เสือดำเป็นสัตว์ป่าหายาก ไม่อยากให้สูญพันธุ์ไป จนเหลือแต่ชื่อหรือรูปภาพให้ลูกหลานได้ศึกษาเรียนรู้เท่านั้น หวังว่าสิ่งที่ทำนี้จะมีส่วนช่วยสะท้อนสังคมได้บ้าง ช่วยกันรณรงค์ยุติการล่าสัตว์ป่า ขอเรียกร้องให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด





ขณะที่นายน้อย แสงทอง อายุ 26 ปี ลูกค้า เปิดเผยว่า ปกติเป็นคนที่ชื่นชอบการตัดผมและแกะลายผมอยู่แล้ว เมื่อเกิดกรณีการยิงเสือดำขึ้นมา จึงอยากไว้อาลัยต่อการสูญเสียเสือดำสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ พร้อมทั้งอยากตำหนิการกระทำดังกล่าวในแบบที่ตนเองทำได้ ด้วยการตัดผมแกะลายเป็นรูปเสือดำ เพื่อสื่อให้คนรอบข้างและสังคมมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ หยุดล่าเสือดำและสัตว์ป่าทุกชนิด เพราะสัตว์ป่าต่างรักชีวิตไม่ต่างจากคน โดยได้ติดต่อกับ “ช่างบุ๋ม” เพื่อให้ช่วยออกแบบและตัดผมให้ ซึ่งได้รับการตอบรับจึงตัดสินใจทำทันทีและชอบผลงานที่ออกมาเป็นอย่างมาก

ภาพ Facebook: นพพร เชื้อประยูร