เคลื่อนร่าง "พ.ต.อ.วชิรา" ไปบำเพ็ญกุศลที่อุตรดิตถ์วันนี้

2023-09-13 10:00:41

เคลื่อนร่าง "พ.ต.อ.วชิรา" ไปบำเพ็ญกุศลที่อุตรดิตถ์วันนี้

Advertisement

ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ญาติ  ร่วมไว้อาลัย "พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์" ณ วัดตรีทศเทพวรวิหาร ก่อนเคลื่อนร่างไปบำเพ็ญที่วัดท่าใหญ่เสา จ.อุตรดิตถ์


เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ที่ผ่านมา บรรยากาศภายในงานพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ "ผู้กำกับเบิ้ม"  ผกก.2 บก.ทล. มีผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ข้าราชการตำรวจ และญาติ เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพวรวิหาร กทม. 


โดยกำหนดการพิธีรดน้ำศพ เริ่มขึ้นในเวลา 16.00 น. จากนั้นได้มีการสวดอภิธรรรมศพที่วัดตรีทศเทพฯ 1 คืน โดยมีกองบังคับการตำรวจทางหลวงเป็นเจ้าภาพในพิธี จากนั้นในวันนี้ (13 ก.ย.66) จะมีการนำศพ พ.ต.อ.วชิรา ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดท่าใหญ่เสา จ.อุตรดิตถ์ ระหว่างวันที่ 13-16 ก.ย.66 และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย.66 เวลา 15.00 น.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์หลังเข้าร่วมสวดพระอภิธรรม พ.ต.อ.วชิรา ว่า หลังจากนี้จะนำร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ไปที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ เพราะเป็นบ้านเกิด ส่วนพ่อและแม่ที่ไม่ได้มาวันนี้เพราะพ่อป่วยเป็นโรคไตต้องฟอกไตทุกวัน แม่ร่างกายไม่แข็งแรง ส่วนที่ต้องจัด กทม.เพราะผู้บังคับบัญชาบางท่านไม่สะดวกเดินทางไป จ.อุตรดิตถ์ ในส่วนของเงินชดเชยจะได้รับตามสิทธิข้าราชการตำรวจราว 2 ล้านบาท และได้พูดคุยกับเพื่อน  นรต.รุ่น 55 ก็มีกองทุนในการดูแลครอบครัวต่อ เพราะลูกของ พ.ต.อ.วชิรา เพิ่งอายุ 8 ขวบ


ขอบคุณภาพ ตำรวจสอบสวนกลาง