จ่อฟัน ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ประพฤติมิชอบ

2018-03-05 13:55:55

 จ่อฟัน ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ประพฤติมิชอบ

Advertisement

รอง ผบช.ก.เผยเตรียมเอาผิด ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ฐานประพฤติมิชอบ เตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องคดีลอตเตอรี่อีกภายใน 2-3 วันนี้ ด้าน พล.ต.ต.สุทธิ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เปิดเผยภายหลังการประชุมความคืบหน้าคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ว่า ได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวนและสอบสวนตรวจคำให้การของพยานในคดีว่ามีข้อเท็จจริงเพียงใด โดยภายในสัปดาห์นี้ทางกองบังคับการปราบปรามจะนำหลักฐานเข้าร้องทุกข์ต่อ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี (ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี) ในข้อหาประพฤติมิชอบเพียงนายเดียว ส่วนคนอื่นๆที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะต้องเอาผิดด้วยหรือไม่


ส่วนเอกสารลับที่มีการเผยแพร่การสอบปากคำพยานในบางประเด็น จะใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้หรือไม่นั้น พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า ต้องให้พนักงานสอบสวนรวบรวมเข้าสำนวนให้ครบทุกประเด็น รวมทั้งหลักฐานชิ้นสำคัญที่เป็นซองพลาสติก บรรจุลอตเตอรี่ที่หายไปก่อนหน้านี้ด้วย เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ทั้ง 4 นาย จะยังไม่ถูกแจ้งข้อหา คาดว่าอีก 2-3 วัน จะมีออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก ซึ่งน่าจะเป็นบุคคลที่เคยเข้ามาให้การไปก่อนหน้านี้ แต่ขอรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจน



ด้าน พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กล่าวถึงกรณีที่จะถูกดำเนินคดีในข้อหาประพฤติมิชอบว่า ยังไม่ทราบ ขอเท็จจริง รอให้ชัดเจนก่อน เมื่อถามว่าหากถูกดำเนินการจริงมีความคิดเห็นอย่างไร พล.ต.ต.สุทธิ กล่าวว่า ก็ต้องชี้แจงให้เหตุผล