เอเย่นต์ค้ากามเด็กแฉ จ่ายแค่ 3 พันเข้าไทยสบาย

2018-03-04 11:00:44

เอเย่นต์ค้ากามเด็กแฉ จ่ายแค่ 3 พันเข้าไทยสบาย

Advertisement

ตำรวจพิทักษ์เด็กฯภาค 2 ตะครุบเฒ่าเนเธอร์แลนด์มีแบล็คลิสต์ติดตัว เอาเงินฟาดหัวเจ้าหน้าที่ด่านชายแดนเขมร แลกกับการให้เข้าไทย ก่อนผันตัวเป็น “พ่อเล้า” ที่เมืองพัทยา



การจับกุมผู้จัดหาเด็กชายไปสังเวยกามรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 4 มี.ค.61 หลังบทราบว่ามีชาวต่างชาติลักลอบส่งเด็กชายชาวไทย ให้ฝรั่งวิตถารเพื่อสังเวยความใคร่ในเมืองพัทยา ก่อนส่งสายลับชาวต่างชาติ 2 คน นำเงินสดจำนวน 7,000 บาท ติดต่อล่อซื้อเด็กชายชาวไทยรวม 4 คน จากนายเร็นนาร์ด มาเรีย โจเซฟ อายุ 69 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ โดยนัดหมายกันที่ห้องหมายเลข 312 โรงแรมจอมเทียนลองสเตย์ ย่านชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี






เมื่อนายเร็นนาร์ด พาเยาวชนชายรวม 4 คน มาส่งให้กับสายลับที่ห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ที่ซุ่มอยู่ใกล้เคียงเลยแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับตรวจค้นพบของกลางเงินสดที่ใช้ล่อซื้อ หนังสือลามกอนาจาร รวมถึงภาพนิ่งและคลิปวีดีโอที่ถ่ายกับเด็กชายเข้าข่ายอนาจาร จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังจับกุมหนึ่งใน 4 เยาวชนวัย 19 ปี ที่ร่วมกับนายเร็นนาร์ด จัดหาเด็กชาย 3 คน รวมทั้งตัวเอง มาขายประเวณี





แนวทางการสืบสวนทราบว่า นายเร็นนาร์ด เคยถูกจับกุมในข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต และถูกส่งกลับประเทศเมื่อวันที่ 10 ก.ย.2559 พร้อมกับขึ้นบัญชีดำ หรือแบล็คลิสต์ ห้ามเข้าประเทศไทยเป็นเวลา 1 ปี ต่อมาวันที่ 4 พ.ค.2560 นายเร็นนาร์ด เดินทางไปที่ประเทศกัมพูชา แล้วเดินทางมาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองชายแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อติดต่อขอเข้าประเทศ แต่ตำรวจ ตม.อรัญประเทศ ไม่ปฏิเสธอนุญาตให้เข้าเมือง เนื่องจากยังไม่ครบกำหนดแบล็คลิสต์





กระทั่งวันที่ 18 พ.ค.2560 นายเร็นนาร์ด เดินทางมาที่จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ และเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นจึงมาเช่าโรงแรมพักอาศัยอยู่ในเมืองพัทยาจนถึงปัจจุบัน และมักซื้อบริการทางเพศเด็กไทยอยู่เป็นประจำ ก่อนผันตัวเป็นเอเย่นต์จัดหาเด็กมาให้ชาวต่างชาติที่ชื่นชอบไม้ป่าเดียวกัน โดยคิดราคาค่าตัวคนละประมาณ 1,500-2,000 บาท เมื่อเสร็จกิจก็จะแบ่งเงินให้เด็กคนละ 1,000 บาท ซึ่งจากการสอบถามหนึ่งในเยาวชนวัย 16 ปี ที่ถูกล่อลวงมา ยอมรับว่าไม่ได้เรียนหนังสือและเป็นเด็กติดเกมส์ ก่อนหน้านี้ตัวเองกับเพื่อนได้รับการติดต่อจากนายกุลธร ปัญญา เพื่อนรุ่นพี่ ให้มาขายบริการทางเพศ จึงมาตามคำชวนเพื่อต้องการเงินไปซื้อของมาแต่งรถจักรยานยนต์



ด้านนายเร็นนาร์ด พ่อเล้าชาวฮอลแลนด์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นธุระจัดหาเด็กมาค้าประเวณีแต่อย่างใด และไม่ได้มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ เพราะปกติตัวเองมีภรรยาและลูกอยู่แล้ว ส่วนสาเหตุที่เข้ามาประเทศไทยได้ทั้งๆ ที่มีแบล็คลิสต์ติดตัว นายเร็นนาร์ด อ้างว่า หลังจากที่ติดต่อขอเข้าประเทศไทยที่ด่านชายแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเมือง เลยตัดสินใจลักลอบเข้าประเทศบริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ แต่ก็ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุม สุดท้ายจึงทำใจดีสู้เสือ เจรจาต่อรองกับตำรวจ ตม.คนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เรียกรับเงินจำนวน 3,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพและยอมให้เข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบใดๆ





จากนั้นจึงเดินทางมาพักอาศัยอยู่ที่เมืองพัทยา ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยเข้า-ออกประเทศไทยมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งตำรวจสืบทราบว่านายเร็นนาร์ด มีพฤติกรรมค้ามนุษย์ จึงส่งสายลับติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศเด็กชายจาก ในเวลาต่อมาเจ้าตัวจึง จนสามารถจับกุมได้แบบคาหนังคาเขาดังกล่าว โดยนายเร็นนาร์ดอ่วม เจอ 6 ข้อหาหนัก

ขณะที่เด็กชาย 3 คนที่ตกเป็นเหยื่อ เบื้องต้นได้ส่งตัวไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ก่อนติดต่อผู้ปกครองให้มาพูดคุยเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ ให้เด็กกลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างเป็นปกติต่อไป