ระทึก! ชายนิรนามใช้ปืนยิงตัวตายนอกทำเนียบขาว

2018-03-04 05:30:14

ระทึก! ชายนิรนามใช้ปืนยิงตัวตายนอกทำเนียบขาว

Advertisement

ชายนิรนามคนหนึ่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงหัวตัวเองตายนอกทำเนียบขาว ฝูงชนวิ่งหนีกันจ้าระหวั่น แต่ไม่มีคนอื่นได้รับบาดเจ็บ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ไม่ได้อยู่ในทำเนียบขาว


หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐ แถลงว่า ชายคนหนึ่งใช้ปืนพกยิงศีรษะตัวเองเสียชีวิตด้านนอกทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันเมื่อวานนี้ โดยชายนิรนามคนดังกล่าวเข้ามาใกล้รั้วทำเนียบขาวด้านถนนเพนซิลเวเนีย ก่อนเที่ยงเล็กน้อยตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาในไทย ก่อนจะชักปืนออกมาและยิงหลายนัด แต่ไม่มีคนอื่นได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ขณะที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ก็ไม่ได้อยู่ในทำเนียบขาว แต่อยู่ระหว่างพักผ่อนที่รีสอร์ทมาร์-อา-ลาโก ของเขาในรัฐฟลอริดา พร้อมกับเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง และมีกำหนดเดินทางกลับไปรับประทานอาหารเย็นในกรุงวอชิงตันเย็นวันเดียวกัน และได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว


หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ รายงาน อ้างคำกล่าวของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ชายคนดังกล่าวปะปนอยู่กับฝูงชนจำนวนมากเมื่อเขาก่อเหตุ ซึ่งในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางทวิตเตอร์ เผยให้เห็นผู้คนจำนวนมากพากันวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุ


เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เปิดเผยชื่อชายคนดังกล่าว จนกว่าจะแจ้งให้ญาติได้รับทราบ และมารับศพเขากลับไป ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็มีหญิงวัย 35 ปีคนหนึ่งขับรถพุ่งชนรั้วเหล็กที่กั้นรักษาความปลอดภัยนอกทำเนียบขาว และเธอก็ถูกจับกุม ส่วนในเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว ชายคนหนึ่งมีสเปรย์พริกไทยเป็นอาวุธ ก็กระโดดข้ามรั้วเข้าไปในพื้นที่ทำเนียบขาวนานกว่า 16 นาที


ทั้งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยที่ทำเนียบขาวบ่อยครั้ง