มีผลแน่นอน! ดื่มน้ำตอนท้องว่าง ส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย

2018-03-03 14:00:33

มีผลแน่นอน! ดื่มน้ำตอนท้องว่าง ส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย

Advertisement

เชื่อว่าหลายๆคน อาจจะรู้ว่าการดื่มน้ำอย่างน้อย 8แก้วต่อวัน เป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าการดื่มน้ำเมื่อท้องว่างมีผลอย่างไรกับร่างกาย



การดื่มน้ำเมื่อท้องว่างผ่านกระเพาะอาหาร เพื่อรักษาสุขภาพที่ดีในประเทศญี่ปุ่นทุกวันนี้ เป็นที่นิยมดื่มน้ำทันทีหลังจากตื่นนอนตอนเช้า ก่อนแปรงฟัน เพื่อการรักษาสุขภาพที่ดี มีการทดลองทางวิทยาศาสตร์ “พบว่าน้ำสามารถใช้ชะลอความแก่” และสามารถบำบัดรักษาโรคเหล่านี้ได้ผล100%  เช่น ปวดหัว ปวดตามตัว โรคระบบหัวใจ โรคไขข้ออักเสบ โรคหัวใจเต้นเร็ว โรคลมบ้า หมู โรคอ้วน โรคหลอดลมอักเสบ โรคหืด วัณโรค อาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ไขสันหลังอักเสบ โรคไตและยูริก โรคแสลง คลื่นไส้ต่างๆ โรคกระเพาะ โรคท้องร่วง โรคริดสีดวงทวาร โรคเบาหวาน โรคอาการท้องผูก โรคตา โรคภายในสตรี มะเร็ง รอบเดือนไม่ปกติ โรคคอ หู จมูก






วิธีการปฏิบัติในทุกเช้า 



1. ตื่นนอนตอนเช้า ก่อนแปรงฟัน ให้ดื่มน้ำ 4 แก้ว (640 ซีซี)

2. หลังจากนั้นสามารถและล้างหน้าอาบน้ำได้ แต่ต้องไม่ดื่ม หรือรับประทานอะไร จนกว่า 45 นาทีผ่านไป จึงจะรับประทานได้ตามปกติ

3. หลังรับประทานอาหารเช้า กลางวัน เย็น ไปแล้ว 15 นาที ไม่ควรดื่มน้ำหรือรับประทานอะไร จนกว่า 2 ชั่วโมงผ่านไป



4. ผู้ป่วย หรือคนชรา ที่ไม่สามารถดื่มน้ำ 4 แก้ว ก็ให้ค่อยๆ ดื่ม ค่อยเป็นค่อยไปเรื่อยๆ จนได้ครบ 4 แก้ว ข้อปฏิบัติ 4 ข้อดังกล่าว จะทำให้ท่านบำบัดรักษาโรคที่เป็นอยู่ค่อยๆเบาและหายขาดได้ในที่สุด ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ทั้งสิ้นเพียงแต่อาจปัสสาวะบ่อยขึ้นและหลังดื่มน้ำไปแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง จะปวดปัสสาวะ



จากสถิติข้อมูลโรคที่บำบัดรักษาทำให้หายได้ภายในเวลาดังนี้

1. โรคความดันโลหิตสูง 30 วัน



2. โรคกระเพาะ 10 วัน

3. โรคเบาหวาน 30 วัน

4. โรคท้องผูก 10 วัน

5. โรคมะเร็ง 180 วัน



6. โรควัณโรค 90 วัน

7. โรคไขข้ออักเสบจะเห็นผลภายใน 3 วัน




10 ประโยชน์ของการดื่มน้ำตอนท้องว่างเหล่านี้ที่เราหยิบมาฝาก อยากได้ประโยชน์ที่มากขึ้นจากการดื่มน้ำ ต้องลองดื่มตอนท้องว่างดูนะ

1. ป้องกันอาการปวดศีรษะอาการปวดศีรษะบางครั้งก็มาจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอ และถ้าไม่อยากจะมานั่งปวดศีรษะจนทำอะไรไม่ไหว ก็ต้องดื่มน้ำให้เยอะ ๆ ถ้าจะให้ดีควรจะดื่มน้ำตอนท้องว่างด้วยนะ เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ แล้วอาการปวดหัวก็จะไม่มากวนใจแน่นอน

2. กระตุ้นระบบเผาผลาญการดื่มน้ำในขณะที่ท้องว่าง จะช่วยให้เพิ่มการเผาผลาญในร่างกายได้ถึง 25% ทีนี้เมื่อเราทานอาหาร ร่างกายก็จะย่อยอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถ้าอยากให้ระบบเผาผลาญดีอย่างต่อเนื่องก็ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 3 ลิตรนะคะ

3. ช่วยลดน้ำหนักสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก ขอแนะนำให้ดื่มน้ำสักแก้วก่อนที่จะรับประทานอาหาร เพราะจะช่วยให้อิ่มไวและช่วยลดความหิวลงได้ เพราะในขณะที่ท้องว่าง เมื่อดื่มน้ำลงไปแล้วน้ำก็จะไปเติมช่องว่างในกระเพาะทำให้เรารู้สึกอิ่มขึ้นมาทีละนิด แต่ก็แนะนำว่าอย่าดื่มน้ำเยอะเกินไปนะ ไม่อย่างนั้นแทนที่จะอิ่มอาจรู้สึกจุกแทน

4. ช่วยขจัดสารพิษในร่างกายการดื่มน้ำ เป็นการล้างพิษให้กับร่างกายของตัวเองอย่างง่ายที่สุด โดยแค่เพียงดื่มน้ำเปล่าในขณะที่ท้องว่าง บรรดาสารพิษต่าง ๆ ที่ตกค้างในร่างกายก็จะถูกชำระล้างและขับออกมาเป็นเหงื่อหรือปัสสาวะในที่สุด ไม่ต้องไปหาสูตรล้างพิษเพื่อสุขภาพให้เสียเวลาเลย

5. เพิ่มความอยากอาหารหลายคนไม่ยอมกินมื้อเช้า เพราะไม่รู้สึกหิว ซึ่งการไม่กินมื้อเช้าก็มีข้อเสียมากมาย แต่การดื่มน้ำช่วยได้ค่ะ เพราะการดื่มน้ำตอนท้องว่างจะเข้าไปกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน ทำให้ร่างกายต้องการพลังงานมากขึ้น ส่งผลให้เราสามารถกินอาหารเช้าได้ตามปกติ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะกินมื้อเช้ามากจนเกินไปเพราะการดื่มน้ำก็จะช่วยให้อิ่มไวเหมือนกัน



6. ป้องกันท้องผูกหลายคนคงจะเคยได้ยินว่าการดื่มน้ำอย่างน้อย 1-2 แก้วขณะที่ท้องว่างในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น นั่นเป็นเรื่องที่จริงสุด ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะเมื่อเราดื่มน้ำในเวลาท้องว่าง ลำไส้ก็จะทำงานได้ดีขึ้น ป้องกันอาการท้องผูกที่เกิดจากการทำงานของลำไส้ที่ผิดปกติ

7. บรรเทาอาการโรคกระเพาะ และกรดไหลย้อนโรคกรดไหลย้อน และโรคกระเพาะอาหาร ก่อให้เกิดอาการแสบท้องและกลางอก ซึ่งการดื่มน้ำสามารถช่วยบรรเทาอาการได้ เพราะน้ำจะช่วยเจือจางกรดในกระเพาะอาหารและช่วยชะล้างกรดเกินที่ไหลย้อนขึ้นมาที่บริเวณหลอดอาหารส่วนปลาย

8. บำรุงผิวพรรณ นอกจากช่วยชะล้างสารพิษในร่างกายแล้ว การดื่มน้ำยังช่วยกำจัดบรรดาสารอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำและเป็นต้นเหตุของริ้วรอยได้อีกด้วย และถ้ายิ่งดื่มน้ำในขณะที่ท้องว่างก็จะยิ่งเร่งให้อนุมูลอิสระเหล่านี้ถูกกำจัดออกไปได้เร็วขึ้น ถ้าอยากมีผิวสวยกระจ่างใส และดูอ่อนเยาว์กว่าวัยไม่ต้องเสียเงินซื้อครีมบำรุง แค่ดื่มน้ำให้เพียงพอรับรองว่าไม่ผิดหวัง

9. สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกัน เวลาที่ท้องว่างเป็นช่วงที่เหมาะที่สุดในการดื่มน้ำ เพราะร่างกายของเราต้องได้รับน้ำอย่างเพียงพอจึงจะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งระบบภูมิคุ้มกัน เมื่อระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สุขภาพของเราก็จะแข็งแรง

10. ลดความอ่อนล้าระหว่างวันหากรู้สึกง่วงเหงาหาวนอน หรืออ่อนล้าจนไม่มีแรง ไม่ต้องหาเครื่องดื่มชูกำลังหรือกาแฟมาดื่ม หรือรับประทานอาหารเข้าไปเพิ่มพลัง แค่ดื่มน้ำเปล่าสัก 1-2 แก้ว ตอนที่ท้องว่าง ๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น เพราะการที่ร่างกายของเราอ่อนล้าส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะร่างกายมีสารพิษมากเกินไป และการดื่มน้ำก็จะช่วยชะล้างสารพิษในร่างกายออกไปได้เป็นอย่างดีเลย



Cr.Siamvariety