"ศรีวราห์"จวกไร้จรรยาบรรณ ลั่นรับไหว้"เปรมชัย"ตามประเพณี

2018-03-02 23:25:56

"ศรีวราห์"จวกไร้จรรยาบรรณ ลั่นรับไหว้"เปรมชัย"ตามประเพณี

Advertisement

"ศรีวราห์"จวกยับไร้จรรยาบรรณ บอกไม่แปลกรับไหว้"เปรมชัย"ตามประเพณีไทยในฐานะอายุมากกว่า ลั่นกินภาษีประชาชนเป็นเงินเดือน ไม่ได้สนใจจะลงยังไง ภาพไม่ได้ทำสำนวนเปลี่ยน


เมื่อวันที่ 2 ก.พ. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์กรณีก้มรับไหว้อย่างนอบน้อม นายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 63 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี จนถูกโลกออนไลน์ และสื่อออนไลน์นำเสนอข่าวจนมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่า จรรยาบรรณไม่มี แล้วแต่จะทำ แต่หลักฐานที่เรามีอยู่ เรารับไหว้เขา เขาอายุมากกว่าเรา เราก็รับไหว้เขาตามประเพณีไทย ไม่ได้ผิดแปลกอะไร ส่วนจะไปลงข่าวสร้างความสับสน ไปหลอกลวงประชาชนก็เรื่องของเขา ไม่ได้มีปัญหาอะไร


เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงคนคิดไม่ดี พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ผมไม่ได้สนใจ ไม่มีอะไรจะฝาก ผมไม่ได้ไปอาศัยอะไรคนพวกนี้ ผมกินภาษีประชาชนเป็นเงินเดือน ไม่ได้สนใจเลย คุณจะลงยังไง จะพูดยังไง ก็พูดกันไป มันไม่มีในกฎหมายบ้านเมือง ภาพนั้นไม่ได้ประกอบสำนวนอยู่แล้ว ไม่ได้ทำให้สำนวนเปลี่ยน


"ตอนนี้สำนวนดคีนี้คืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว เหลือผลตรวจพิสูจน์ที่กรมอุทยานฯเท่านั้น ดูจากวันนี้ผู้ต้องหามาให้การ ฟังจากพนักงานสอบสวนเบื้องต้น ก็ให้การสอดคล้องกับผู้จับกุม 70-80% เหลือความต่างอีก 20% ต้องไปพิจารณาว่าจะหาพยานหลักฐานไหนมาเสริมให้มันชัดเจน ไม่หนักใจ เพียงแต่ว่า 1.ผู้ต้องหาไม่ได้รับสารภาพในชั้นจับกุม 2.กว่ากรมอุทยานฯจะเอาตัวมาส่งก็ 2 วันแล้ว การเก็บรวบรวมหลักฐานก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร"รอง ผบ.ตร.กล่าว