สั่งสอบ ร.ต.อ.ครึ่งท่อนพร้อมหัวหน้า

2018-03-02 16:55:51

สั่งสอบ ร.ต.อ.ครึ่งท่อนพร้อมหัวหน้า

Advertisement

ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณี ร.ต.อ.แต่งกายครึ่งท่อน พร้อมหัวหน้าสถานีตำรวจหนองสูงใต้แล้ว

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร (ผบก.ภ.จว.มุกาดาหาร) มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.รักชาติ คำแสนโคตร มาช่วยราชการที่กองกำกับการตำรวจภูธรมุกดาหาร ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตำรวจ 2 นาย คือ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองสูงใต้ และ ร.ต.อ. รักชาติ กรณีสวมเสื้อตำรวจ แต่ใส่กางเกงยีนส์ และรองเท้าสีน้ำตาล ขณะประจำการอยู่ด่านบนถนน ในพื้นที่ ต.หนองสูงใต้


พล.ต.ต. อภิชิต กล่าวว่า ตำรวจที่ปรากฏในภาพมีหน้าที่มาปฎิบัติตั้งจุดตรวจตรงบริเวณที่เกิดเหตุ จุดตรวจจะตั้งเวลา 14.00 น. โดยภาพที่ถูกถ่ายเวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ตั้งจุดตรวจ ร.ต.อ.รักชาติขับรถมาที่จุดตรวจเกิดเหตุ กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า และมีการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่จุดตรวจ โดยเผลอลงจากรถไป ทั้งที่ยังแต่ตัวไม่เรียบร้อย ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้ทำจริง จึงมีมาตรการลงโทษทางวินัย เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.มุกดาหาร ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนดเวลา และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย รวมทั้ง พ.ต.ท.อุทัย เพ็งธรรม รอง ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย ปฏิบัติราชการแทนหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองสูงใต้ ผู้บังคับบัญชาที่ใกล้ชิดด้วย


ด้าน ร.ต.อ.รักชาติ กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้าชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ ในช่วงเช้าได้ออกหาข่าวเรื่องยาเสพติด จนกระทั่งใกล้เวลาตั้งด่าน ลูกน้องได้โทรศัพท์หา ตนจึงรีบมาที่จุดตั้งด่าน และจอดรถเพื่อนเปลี่ยนเสื้อผ้าข้างรถ ขณะกำลังเปลี่ยนเสื้อ ลูกน้องได้ตะโกนถาม ตั้งกรวยแบบไหน ตนจึงได้เดินออกมา และถูกถ่ายรูปดังกล่าว ขณะนั้นยังไม่ถึงเวลาตั้งด่าน และยังไม่มีการตรวจค้นแต่อย่างใด