กองปราบ คุมตัว “ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น”ฝากขังไม่คัดค้านประกันตัว

2018-03-02 11:20:03

กองปราบ คุมตัว “ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น”ฝากขังไม่คัดค้านประกันตัว

Advertisement

ตำรวจกองปราบพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนควบคุมตัว“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น”ฝากขัง ไม่คัดค้านประกันตัวเหตุให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี


เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 3 มี.ค. พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามได้พิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนควบคุมตัว นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ “ครูปรีชา” และนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” ผู้ต้องหาคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท มาขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน หลังครบกำหนดการควบคุมตัวที่กองบังคับการปราบปรามฃ
ผู้สื่อข่าว ซึ่งระหว่างการควบคุมตัวที่กองบังคับการปราบปราม นายปรีชา ให้การปฏิเสธมาตลอด แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า นายปรีชาได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี พนักงานสอบสวนจึงไม่ยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายปรีชา และนางรัตนาภรณ์ เดินทางมาถึงศาลอาญามีสีหน้าสดใสขึ้น แต่ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนหรือพูดกับสื่อมวลชนเหมือนเมื่อก่อน



สำหรับนายปรีชา และนางรัตนาภรณ์ ถูกพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเข้าควบคุมตัวเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมาหลังศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 4 ข้อ คือ แจ้งความเท็จ ให้การเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา และ ให้เจ้าพนักงานจดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาขอศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่
ด้านนายเกรียงไกร นาควะรี ทนายความของทั้งคู่ ได้เดินทางมาถึงที่ศาลอาญาก่อนหน้านี้ เพื่อทำเรื่องยื่นขอประกันตัว โดยหลักทรัพย์ที่จะใช้ประกันตัวมีทั้งเงินสดและตำแหน่งข้าราชการ