หมายจับ! พญ.มอบตัวสู้คดีทำแท้ง 4 ซากทารก

2018-03-01 15:55:48

หมายจับ! พญ.มอบตัวสู้คดีทำแท้ง 4 ซากทารก

Advertisement

ศาลอนุมัติหมายจับ พญ.เจ้าของคลินิกกลางเมืองหัวหินข้อหาทำแท้งเถื่อน กรณีพบ 4 ซากทารกทั้งถังขยะ ด้านเจ้าตัวเข้ามอบตัวให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล พร้อมใช้ตำแหน่งประกันตัว

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าจากที่พนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองหัวหิน พบ 4 ซากทารกถูกทำแท้งยัดใส่ถุงดำทิ้งในถังขยะข้างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หมู่บ้านรวมสุข ถนนเลียบคันคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดหัวหิน เข้าตรวจค้นคลินิก “ศรีสมัยการแพทย์” อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 12/340 ปากซอยห้วยมงคล 11 ถนนหัวหิน-หนองพลับ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ของ พญ.ศรีสมัย เชื้อชาติ อายุ 55 ปี อดีต ผอ.รพ.สามร้อยยอด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งแพทย์แผนกเวชกรรมและสูตินรีเวช รพ.หัวหิน และที่บ้านพักส่วนตัวที่ชุมชนรวมสุข เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยง


พ.ต.อ.สิทธิชัย กล่าวต่อว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขออำนาจศาลจังหวัดหัวหินออกหมายจับที่ 36/2561 ลงวันที่ 27 ก.พ.2561 ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 302 ผู้ใดทำให้หญิงแท้งลูกโดยหญิงนั้นยินยอม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยมีผู้ร่วมกระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่ประจำคลินิกอีก 1 รายที่มีหลักฐานนำซากเด็กทารกไปทิ้งถังขยะ ซึ่งเบื้องต้น พญ.ศรีสมัย เข้ามอบตัวให้การปฏิเสธโดยขอให้การในชั้นศาลและใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน


ด้าน นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนที่จะทำรายงานเสนอถึงแพทยสภา เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรม คาดว่าจะต้องใช้เวลาพอสมควร