อังกฤษอ่วมหิมะตกหนัก อัมพาตทั่วประเทศ

2018-03-01 09:40:06

อังกฤษอ่วมหิมะตกหนัก อัมพาตทั่วประเทศ

Advertisement

สภาพอากาศหนาวเย็น “อสูรบูรพา” ยังคงเล่นงานอังกฤษ หิมะตกหนักพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศขาวโพลน ส่งผลกระทบต่อการจราจรทั่วประเทศ


อังกฤษเผชิญหน้ากับสภาพอากาศเลวร้ายรุนแรง หิมะยังตกหนักและอุณหภูมิลดต่ำลงต่อเนื่องเมื่อวานนี้ ขณะที่ มวลอากาศหนาวเย็น “อสูรบูรพา” จากไซบีเรีย สร้างความปั่นป่วนต่อโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ทั้งนี้ สภาพอากาศหนาวเย็น ซึ่งปกคลุมทั่วยุโรป ทำให้อังกฤษขาวโพลนไปด้วยหิมะ โรงเรียนหลายร้อยแห่งต้องหยุดการเรียนการสอน และการบริการขนส่งสาธารณะก็ถูกยกเลิก เนื่องจากถนนหลายสายทั่วประเทศถูกปิด ส่วนบริษัทให้บริการรถไฟ เตือนลูกค้าว่า ขบวนรถไฟโดยสารอาจล่าช้า โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ, มณฑลเคนต์และอีสต์แองเกลีย เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด อย่างไรก็ตาม สนามบินฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ทวิตข้อความว่า สนามบินไม่คาดว่าจะได้รับผลกระทบรุนแรง


ส่วนพระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งเป็นที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในกรุงลอนดอน ก็ปกคลุมด้วยหิมะและน้ำแข็งขาวโพลน เมื่อวานนี้ ทั้งนี้ อังกฤษต้องเผชิญกับช่วงเวลาของสภาพอากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบเกือบ 30 ปี โดยอุณหภูมิลดต่ำลง ติดลบ 12 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ในชนบท