อ่อนหวานได้แม่!!"ปีใหม่"กราบพระสวยงามตาม"แอฟ"

2018-02-27 14:55:07

อ่อนหวานได้แม่!!"ปีใหม่"กราบพระสวยงามตาม"แอฟ"

Advertisement

มีลูกดีบุพการีก็ชื่นใจ แต่จะให้ชมใครกันเล่านอกเสียจากคนที่คอยเลี้ยงดูสั่งสอน เพราะเมื่อย้อนดูแล้วตัวอย่างที่ดีนั้นสำคัญนักหากเด็กน้อยได้รับถ่ายทอดสิ่งที่ดีมาก็ต้องปรบมือให้กับความตั้งใจงามๆ นี้กับการสอนสั่งลูกตัวเอง ... ดังเช่นที่ สงกรานต์ เตชะณรงค์ คุณพ่อสายสตรอง ที่ได้โพสต์วิดีโอสั้นๆ ไว้ในไอจีตัวเองเป็นเรื่องราวของน้องปีใหม่ ที่ดูภายนอกก็เป็นเด็กน้อยแก่นแก้วแสนซน ...แต่เมื่อมีผู้ใหญ่สั่งให้ทำอะไรที่ต้องอยู่ในอาการสงบสำรวม น้องปีใหม่ก็สามารถทำได้เป็นอย่างดีไม่มีขาดตกบกพร่อง ...



โดยในวันนั้นครูบาน้อยได้มาที่บ้านสงกรานต์ จึงได้นิมนต์เข้ามาในห้องรับแขกที่มีน้องปีใหม่อยู่ จากนั้นเมื่อผู้ใหญ่กล่าวว่าให้น้องกราบพระดีๆ จากนั้นน้องปีใหม่ก็นั่งลงและกราบท่านครูบาน้อย 3 ครั้งอย่างสวยงาม น่าเอ็นดู เป็นที่ปลาบปลื้มของคุณพ่อสงกรานต์ยิ่งนัก ถึงกับออกปากกล่าวชื่นชมไปถึงคุณแม่แอฟ อักษอรที่เลี้ยงลูกมาอย่างดี จนมีกิริยาสำรวมเข้ากับสังคมอยู่ในจารีตทีี่งดงามได้ 






ซึ่งคุณพ่อสงกรานต์ได้กล่าวไว้ในไอจี ว่า "ปีใหม่เก่งจริงๆ ไหว้พระอาจารย์ได้อย่างถูกหลักพุทธศาสนาเป๊ะมากเลยค่ะ ถึงจะแก่นๆลิงๆ ซนๆ มีความกล้าแสดงออกแบบเด็กฝรั่ง แต่ถึงเวลาต้องกุลสตรีศรีสยามเธอก็สามารถปฏิบัติได้อย่างไม่เก้อเขินนะคะ ลูกคุณแม่ฝึกมาอย่างดีจริงๆ ค่ะ"