“นุสบา” สวนกลับคนยินดีเชิงวิจารณ์ ใช้เงินเยอะกว่าก็มีโอกาสมาก หลังส่งลูกชายเรียนซัมเมอร์ที่อเมริกา

2023-07-21 10:40:45

“นุสบา” สวนกลับคนยินดีเชิงวิจารณ์ ใช้เงินเยอะกว่าก็มีโอกาสมาก หลังส่งลูกชายเรียนซัมเมอร์ที่อเมริกา

Advertisement


มีเงิน-มีสมองแต่ขี้เกียจก็ไม่ก้าวหน้า ! “นุสบา” เปิดโพสต์รีวิวส่ง “น้องกันต์” เรียนซัมเมอร์ที่อเมริกา เจอคอมเมนต์ยินดีเชิงวิจารณ์ใช้เงินเยอะกว่าก็มีโอกาสมาก งานนี้ม่ไม่ปล่อยผ่านสวนกลับโดนใจแฟนๆ

เรียกได้ว่าเป็นที่รักและที่ชื่นอกชื่นใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ไม่น้อยเลยจริงๆ สำหรับ “น้องปุณณ์-น้องกันต์” 2 ลูกชายสุดที่รักของนักแสดงสาว “นุสบา ปุณณกันต์” และ “บี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” ที่ล่าสุด ทั้งคู่ก็เพิ่งจะบินไปอเมริกาเพื่อเยี่ยมน้องกันต์ ที่ตอนนี้กำลังเรียนซัมเมอร์อยู่ที่ brown university

“พีท กันตพร” เซลฟี่คู่ “แก้มบุ๋ม” โชว์แหวน บอกหวานจองแล้ว อยู่โอ๋ตามสัญญาด้วยนะ

“มัมพลอย” ได้เห็น-ได้รับรู้ วอนรอฟังเร็วๆ นี้จะออกมาพูด เจอโยงอดีตสาวคนรู้ใจ



“สเตฟาน” เปิดภาพ “ไอซ์” เคียงข้างให้กำลังใจไม่ห่าง หลังสูญเสียคุณแม่


โดยล่าสุด “นุสบา” ได้โพสต์ภาพคู่กับ “น้องกันต์” ลงอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมร่ายยาวรีวิวถึงการตัดสินใจส่งลูกชายมาเรียนซัมเมอร์ว่า.... “เวลาผ่านไปจะขึ้นเกรด 11 แล้ว ถึงตาน้องกันต์มาฝึกใช้ชีวิต ลงเรียนซัมเมอร์แบบนักศึกษามหาวิทยาลัย เราได้รับเลือกให้ลงโปรแกรมซัมเมอร์ที่มหาวิทยาลัยบราวน์ และคุ้นเคยตั้งแต่สมัยน้องปุณณมาเรียน และมีโปรแกรมสำหรับ Pre-College ให้เลือกแยกย่อยเยอะมากที่สุด เด็กๆ จะได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดสาขาไหน ได้เจอเพื่อนๆ จากประเทศต่างๆ ฝึกความรับผิดชอบกินอยู่ดูแลตัวเองก่อนที่จะเป็นเด็กมหาวิทยาลัยอย่างเต็มตัวในอีกสองปีข้างหน้า



การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญก็จริงแต่สำคัญกว่าคือการนำไปใช้อย่างมีวุฒิภาวะทางปัญญาและอารมณ์ พ่อแม่ทำได้แค่วางรากฐานและแนะแนวตามกำลังความสามารถ เราต้องให้เวลา ประคับประคองในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ ไม่ตึงไม่หย่อนจนเกินไป การเลี้ยงลูกกว่าจะโตจนสำเร็จการศึกษาไม่ง่ายเลย จริงไหมคะ”


ท่ามกลางเหล่าแฟนๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมการเลี้ยงลูกของครอบครัวเธอกันอย่างคับคั่ง แต่ขณะเดียวกันนั้นก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์ยินดีในเชิงวิจารณ์การมีเงินเยอะกว่าก็ได้โอกาสมากกว่าว่า... “สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสทางการศึกษา คนพร้อมกว่า ใช้เงินเยอะกว่า ก็ได้โอกาสมากมาย ยินดีด้วยครับ”

และแน่นอนว่าเมื่อ “นุสบา” ได้เห็นคอมเมนต์ดังกล่าว ก็ไม่ปล่อยผ่านรีบเข้ามาสวนกลับทันทีว่า “ก็อาจจะบางส่วนแต่ไม่ใช่ทั้งหมดค่ะ ถึงมีเงินมีสมองแต่ถ้าขี้เกียจ ไม่แข่งกับตัวเองมัวแต่นั่งเปรียบเทียบคนอื่นก็ไม่อาจก้าวไปข้างหน้าค่ะ” ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ก็มีบรรดาแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกันคับคั่ง





ขอบคุณอินสตาแกรม : nusbapunnakanta