เผ่นแล้ว! อดีตเจ้าอาวาสวัดป่า กก 6 เมียในวัด

2018-02-26 11:10:24

เผ่นแล้ว! อดีตเจ้าอาวาสวัดป่า กก 6 เมียในวัด

Advertisement

ฉาวกว่ายันตระ-เณรคำ อดีตเจ้าอาวาสวัดดังนครปฐมอยู่กินกับเมีย 6 คนในวัด ล่าสุดรีบสึกเผ่นจีวรปลิว ชาวบ้านไม่เชื่อสึกจริง




หลังจากมีชาวบ้าน 7 รายเข้าร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระครูภาวนาโสภิต หรือพระครูปลัดนิพนธ์ ธัมมทีโป เจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย ตำบลหนองปากโลง อำเภอเมืองนครปฐม ด้วย 7 ข้อกล่าวหา มีเรื่องการเสพเมถุนกับหญิงหลายคน และยักยอกทรัพย์ของผู้ที่มาทำบุญ รวมถึงตั้งข้อสงสัยความไม่ชัดเจนการบริหารจัดงานเงินภายในวัด และประพฤติตนไม่เหมาะสมกับสมณเพศ ยิ่งกว่ากรณีของพระยันตระ หรือเณรคำ ที่มีการเสพเมถุนกับหญิงสาว จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน





ล่าสุด ทางคณะสงฆ์ที่เป็นคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้ได้ออกมาชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และได้สั่งให้ยุติการสอบสวน เนื่องจากพระนิพนธ์ หรือนายนิพนธ์ เพ่งคุณ อายุ 41 ปี ได้สึกไปแล้วแต่ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด ท่ามกลางความข้องใจของผู้ร้องเรียนที่ยังไม่เชื่อว่าสึกจริง





จากการสอบถามแหล่งข่าวเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นางวิไล ผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ กองกำกับการ 5 กองปราบปราม เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย



นอกจากนี้ได้มีภาพหลุดจากการสนทนาทางไลน์ของสมีนิพนธ์กับหญิงสาวคนสนิทคนหนึ่งออกมา ซึ่งมีภาพถ่ายการถูกทำร้ายร่างกายโดยตามร่างกายเป็นรอยขูดข่วนที่ใบหน้าและลำคอ โดยแหล่งข่าวเผยว่า ภาพที่ปรากฏทางไลน์เป็นหญิงสาวคนสนิทของสมีนิพนธ์ ที่เป็นหนึ่งในภรรยาคนแรกๆ





สำหรับ วัดป่าปฐมชัยเป็นสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งถูกจัดเป็นสถานที่สวยงามของวัดในจังหวัดนครปฐม ถูกยกย่องว่าเป็นวันที่เป็นอันซีนแห่งหนึ่ง ที่มีการก่อสร้างด้วยศิลปะยุคทวารวดี ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของจังหวัดนครปฐม และกำลังได้รับความนิยมในด้านสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งในประเทศไทย





ทั้งนี้ที่ดินของวัด กว่า 17 ไร่ได้รับบริจาคมาจากคุณเสกชัย หงษ์ปาน และครอบครัว ในนามบริษัทละไมแมน จำกัด และบริษัทเซ็ลทรัล มาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป จำกัด