"หญิงหน่อย"ประกาศลาออก ส.ส.

2023-07-11 17:32:58

"หญิงหน่อย"ประกาศลาออก ส.ส.

Advertisement

"หญิงหน่อย"ประกาศลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย  ยันหนุน "พิธา" เป็นนายกฯคนที่ 30  "ฐากร"นั่ง ส.ส.แทน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 66 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่า ดิฉันได้แจ้งลาออกจากการเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ ของ  ทสท. แล้ว ตามที่ได้ประกาศในวันที่เข้าสภาฯครั้งเเรก และจะเลื่อนลำดับผู้สมัครของพรรคท่านถัดๆ ไป ขึ้นมาแทนตามลำดับ เพื่อให้มีโอกาสทำงาน แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ ที่ดิฉันที่ได้ประกาศไปตั้งแต่เมื่อก่อตั้งพรรคในวันแรกนั่นคือ ขอเป็นเสาเข็มลงหลักปักฐานตั้งพรรคให้สำเร็จ และเป็นสะพาน เชื่อมโยงคนทุกวัยเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ทำให้พรรค ทสท. เป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง พรรค ทสท. ยังเป็นพรรคน้องใหม่ และเรามีเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะสร้างพรรคของประชาชน จึงมีงานอีกมากมาย ในการวางรากฐานพรรค จึงขออาสาไปทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชน อย่างเต็มที่ เต็มกำลังเช่นเดิม เพื่อสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เข้มแข็ง และเป็นเครื่องมือในการทำงานที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ตนเป็น ส.ส. สมัยแรกในปี 35 จนถึงปัจจุบันรวม 6 สมัย ผ่านตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งในกระทรวงคมนาคม มหาดไทย สาธารณสุข และเกษตร จนถึงวันนี้ ทำงานการเมืองมามากกว่า 32 ปีเป็นมาแล้วหลายตำแหน่งสำคัญๆ ความตั้งใจของดิฉันในวันนี้ คือการสร้าง ทสท. ให้เป็นสถาบันการเมืองของประชาชน ซึ่งก็ปรากฏว่าเราได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ส่ง ส.ส. ของเราเข้าสู่สภาฯ 6 คน เป็นความซาบซึ้งในพระคุณของพี่น้อง ที่เราจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ให้พี่น้องผิดหวัง ขอยืนยันถึงจุดยืนของทสท. ที่จะโหวตให้พรรคที่มีเสียงเป็นอันดับหนึ่ง ตามครรลองประชาธิปไตยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตจากพรรคก้าวไกลเป็นนายกฯคนที่30 และจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้สำเร็จ พร้อมกันนี้ ยังขอเรียกร้องไปยัง ส.ว. ทั้ง 250 ท่าน ให้ยึดหลักการประชาธิปไตย ไม่ฝืนเจตจำนงของประชาชน ซึ่งมีแต่จะนำพาประเทศไปสู่หล่มความขัดแย้งครั้งใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปของพรรค ทสท. ที่จะมาแทนคุณหญิงสุดารัตน์ คือ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2