"บิ๊กโจ๊ก" รอ บก.ปปป.ตรวจสอบลูกน้องก่อนฟัน

2023-07-07 16:01:59

 "บิ๊กโจ๊ก" รอ บก.ปปป.ตรวจสอบลูกน้องก่อนฟัน

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก" ระบุรอ บก.ปปป.ตรวจสอบลูกน้อง  โดน "อัจฉริยะ" ร้องเรียน หากพบกระทำผิดจริง ต้องให้ออกจากชุดทำงาน ฟันวินัย

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 66   พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าสำนวนคดีตำรวจรีดเงินผู้ต้องหาเว็บพนันออนไลน์ 140 ล้านบาทว่า วันนี้มีการออกหมายจับตำรวจที่เข้าร่วมตรวจค้นเพิ่มอีก 1 ราย  เมื่อวันที่ 6 ก.ค.มีการออกหมายจับ 5 ราย เป็นตำรวจ 3 ราย และพลเรือน 2 รายนั้น ทั้งหมดได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว โดยใช้หลักทรัพย์รายละ 2 แสนบาท  สำนวนคดีได้คืบหน้าไปมากแล้ว รอเพียงเส้นทางการเงินที่จะได้ครบสมบูรณ์ในสัปดาห์หน้า ก็จะเห็นภาพรวมความเชื่อมโยงครบทั้งกระบวนการว่าเงินทั้งหมดเข้าไปที่ใครบ้าง ซึ่งตอนนี้ใครจะให้การจริงหรือโกหก ก็ไม่เป็นไร เพราะหลักฐานเส้นทางการเงิน เปลี่ยนแปลงไม่ได้

ส่วนกรณีที่มีการไปร้องเรียนว่าการทำคดีนี้ มีการบังคับข่มขู่ให้พยานให้การเท็จ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่มีแน่นอน ตนทำงานอย่างเปิดเผยและโปร่งใส การสอบสวนก็ทำในสถานที่ราชการทั้งหมด  คดีนี้เป็นการจับตำรวจด้วยกันเอง ก็เป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอกับการพยายามทำให้ชุดทำงานไม่มีความน่าเชื่อถือ แต่ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร ไม่ถือโทษโกรธ เพราะไม่ใช่คู่กรณีหรือศัตรูใคร ตนเป็นผู้รักษากฎหมาย ต้องยึดหลักการและผลประโยชน์ของส่วนรวม

สำหรับกรณีของ พ.ต.อ. หนึ่งในชุดทำงานของตน ที่ถูกนายอัจฉริยะ พาดพิงถึงว่าเป็นผู้ช่วยเหลือนายบอยให้หลบหนีออกนอกประเทศนั้น  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้สั่งการให้ชุดทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ ซึ่งหากพบว่ากระทำผิดจริง ยืนยันว่าจะไม่มีการช่วยเหลือ ยิ่งเป็นลูกน้องในชุดทำงาน ก็จะต้องโดน 2 เท่า ไม่มีปกป้องลูกน้องที่กระทำเรื่องชั่วๆ เพราะตำรวจที่ทำงานดีก็มีเยอะ ต้องทำให้เห็น เป็นขวัญกำลังใจ  ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายอัจฉริยะแล้ว หลังจากนายอัจฉริยะได้ไปร้องเรียนที่ บก.ปปป. ยืนยันว่า ให้อำนาจหน้าที่ บก.ปปป. สอบสวนอย่างตรงไปตรงมา โดยตนจะรอรายงานสรุปสำนวนการสอบสวน หาก บก.ปปป. ชี้ว่ามีมูลความผิดจริง ก็ต้องให้ออกจากชุดทำงาน และดำเนินการทางวินัยไปด้วย ใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ แค่มีภาพไปปรากฏอยู่ในห้อง สังคมก็ตั้งคำถามแล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรม จะให้ออกโดยที่ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนไม่ได้ ส่วนที่นายอัจฉริยะ อ้างว่า มีการติดต่อพูดคุยกับนายบอย ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศนั้น ตนจะไม่ติดต่อนายบอยไป เพราะนายบอยเป็นผู้ต้องหา เว้นแต่นายบอยจะติดต่อมาขอมอบตัวเอง ซยืนยันคำเดิมว่าไม่มีเงื่อนไขที่จะให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน