พสกนิกรจับจองพื้นที่หน้ารัฐสภาเฝ้ารับเสด็จ "ในหลวง-พระราชินี"

2023-07-03 13:12:39

พสกนิกรจับจองพื้นที่หน้ารัฐสภาเฝ้ารับเสด็จ "ในหลวง-พระราชินี"

Advertisement

พสกนิกรสวมเสื้อเหลืองจับจองพื้นที่หน้ารัฐสภาเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จเปิดประชุมรัฐสภา 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.66  ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า  ในเวลา 17.00 น.  วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จ พระนางเจ้าฯพระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดประชุมรัฐสภาเป็นครั้งแรก ณ ห้องโถงพิธี ชั้น 11 อาคารรัฐสภา ตามที่ได้มี พระราชกฤษฎีกา เรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2566 ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 66 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ด้านหน้าหน้าตรงข้ามทางเข้าอาคารรัฐสภา ถนนทหาร พบว่ามีประชาชนสวมเสื้อเหลือง เดินทางมาปักหลักรอเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 

ขณะที่ สมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส. และส.ส. ต่างทยอยเข้าพื้นที่ ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้จัดห้องสัมมนา ชั้นบีหนึ่ง เป็นพื้นที่รับรอง และจัดเป็นจุดตรวจเอทีเค ให้กับ สมาชิกที่จะร่วมงานรัฐพิธีด้วย อย่างไรก็ตามในพื้นที่รับรอง  ส.ส.นั้นไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก ที่ไม่มีบัตร ปฏิบัติงานในพื้นที่เข้าอย่างเด็ดขาด ขณะที่ยานพาหนะที่จะผ่านเข้าออกพื้นที่ ต้องมีบัตรเข้า-ออก สภาฯ หรือ ต้องแสดงบัตรประจำตัวซึ่งสำนักงานของสภาฯ เป็นผู้ออกให้