พ่อเลี้ยงเชื่อ"น้องแอ๋ม"มาศาลทุกวันพูดถึงทีไรไฟดับพรึ่บ

2018-02-22 23:55:59

พ่อเลี้ยงเชื่อ"น้องแอ๋ม"มาศาลทุกวันพูดถึงทีไรไฟดับพรึ่บ

Advertisement

แม่ของ"น้องแอ๋ม" เผยรู้สึกดีขึ้นหลังพ่อแม่ของจำเลยที่ฆ่าลูกมาขอโทษยกเว้นครอบครัว"เปรี้ยว" ด้านพ่อเลี้ยงเชื่อ "น้องแอ๋ม"มาศาลทุกวัน เหตุพูดถึงทีไรไฟดับทุกครั้ง


​เมื่อวันที่ 22 ก.พ. น.ส.พิชชาภา คำเพ็งใจ แม่ของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม พร้อมด้วย นายสุชาติ คำเพ็งใจ พ่อเลี้ยง และนางสำราญ เพลียแก่น ยาย ได้เดินลงมาจากศาลจังหวัดขอนแก่น หลังจากมาให้อัยการไต่สวนในคดีที่ “น้องแอ๋ม” ถูกแก๊งเปรี้ยวฆ่าหั่นศพฝังดิน เมื่อ 25 พ.ค. 2560โดยทั้ง 3 คนมีสีหน้าไม่สบายใจ และมีความกังวลอย่างมาก


น.ส.พิชชาภา บอกว่า พ่อแม่ของจำเลยคนอื่นๆ ยกเว้น พ่อแม่ของ น.ส. ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ได้มาขอโทษและมาพูดคุยกับตนและครอบครัว ทำให้รู้สึกดีขึ้นทางจิตใจกว่าตอนแรกๆที่รับรู้ว่า “น้องแอ๋ม”ถูกกลุ่มเปรี้ยวฆ่าตาย โดยขอโทษว่าทุกอย่างที่ลูกเขาทำ เขาก็ไม่ทราบเรื่อง และรู้เห็นด้วย ะตนก็เข้าใจในตัวเขา แต่โทษของลูกเขาต้องอยู่ในการตัดสินของศาลเท่านั้น




ด้านนายสุชาติ คำเพิงใจ อายุ 44 ปี พ่อเลี้ยงของน้องแอ๋ม กล่าวว่า ก่อนสอบคำให้การวันนี้ พ่อและแม่ของนายวศิน นามพรม จำเลยในคดีนี้ ได้เข้ามาขอโทษกับทางครอบครัว โดยได้พากันเดินออกมาจากหน้าห้องพิจารณาคดี 8 เพื่อพูดคุยกันอยู่ที่หน้าห้องน้ำ ห่างจากห้องพิจารณาคดีไม่มากนัก การพูดคุยกันนั้นส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องของน้องแอ๋ม


"ผมบอกไปว่าเรามาพูดแบบนี้ ถ้าน้องแอ๋มยังมีชีวิตแอ๋มไม่พอใจแน่ พูดไม่ทันขาดคำก็เกิดไฟดับทั่วทั้งบริเวณที่ยืนอยู่ ผมจึงบอกว่า นี่แหละคือน้องแอ๋มที่มาฟังเราสอบคำให้การในชั้นศาลทุกวัน เพราะที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ถ้าพูดถึงน้องแอ๋มจะมีเหตุการณ์ไฟดับเกิดขึ้นตลอด ผมจึงบอกว่าให้เลิกพูดเรื่องนี้ แค่พ่อแม่ของนายวศินมาขอโทษเรา เราก็ดีใจแล้ว หลังจากที่หยุดพูดประมาณ 5 นาที ไฟก็ติด"นายสุชาติ กล่าว


นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า แต่เมื่อแม่น้องแอ๋มเริ่มพูดถึงน้องอีกครั้งไฟก็เกิดดับขึ้นมาอีก ทุกคนจึงแยกย้ายกันออกมาจากศาล ส่วนสภาพจิตใจของครอบครัวโดยเฉพาะแม่แอ๋มขณะนี้ดีขึ้นจากเมื่อก่อนมาก กว่าจะทำใจได้ไม่เป็นอันได้ทำงานทำการ มีอาการซึมเศร้าพูดคนเดียว ส่วนการต่อสู้ทางคดีนั้นให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายครอบครัวเราเอาความจริงมาสู้เท่านั้น