ผอ.เขตเห็นใจป้าทุบรถยันส่ง จนท.อำนวยความสะดวกให้ตลอด

2018-02-20 14:10:46

ผอ.เขตเห็นใจป้าทุบรถยันส่ง จนท.อำนวยความสะดวกให้ตลอด

Advertisement

ผอ.เขตประเวศ แถลงเห็นใจคุณป้าทุบรถคู่กรณี ยันแก้ไขปัญหาโดยตลอด จัด รปภ. เจ้าหน้าที่ตลาด ดูแลความปลอดภัยอำนวยความสะดวกให้โดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ล่าสุดเรียกเจ้าของตลาด 4 แห่งมาพูดคุยไม่ให้เก็บค่าจอดรถลูกค้าแล้วเริ่ม 21 ก.พ.

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประประเวศ แถลงชี้แจงถึงความรับผิดชอบกรณีคลิปป้าทุบรถกระบะที่มีคนขับมาจอดไว้บริเวณหน้าบ้าน ซอยศรีนครินทร์ 55 ซึ่งล่าสุดป้าได้ออกมาแถลงข่าวว่าต้องทนกับสภาพนี้มานานนับ 10 ปี พร้อมให้คู่กรณีไปเรียกเก็บค่าเสียหายจาก กทม. ว่า ตนมีความเห็นใจคุณป้า ที่มีตลาดล้อมบ้านไว้ ทางสำนักงานเขตก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ แต่การก่อสร้างตลาดดังกล่าวเกิดมา 10 กว่าปีแล้ว และมีการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด โดยตลาดทั้ง 4 แห่งนั้นได้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารถูกต้องแต่ไม่ได้ขออนุญาตทำตลาด


“ทางครอบครัวคุณป้าบุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้าน อาจจะเกิดความเข้าใจผิด คิดว่าทางสำนักงานเขต อนุญาตให้มีการสร้างตลาด ซึ่งทางเขตได้มีการดำเนินคดี ไปสู่กระบวนการในชั้นศาล สู่การฟ้องดำเนินคดี และทางศาลได้มีคำสั่งให้คุ้มครองบริเวณหน้าบ้านและรอบบ้านคุณป้าทั้งหมดว่าห้ามมีสิ่งกีดขวางหน้าบ้านเด็ดขาด และทางเขตได้ดำเนินการดูแลในเรื่องนี้มาโดยตลอด ขณะนี้รอการพิพากษาจากศาลชั้นต้น และหากทางศาลมีคำสั่งเช่นไร ทางเขตก็จะเร่งดำเนินการในทันที”นายธนะสิทธิ์ กล่าว


ผอ.เขตประประเวศ กล่าวต่อว่า การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ทางเขตได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปกวดขันในการดูแลเรื่องการจอดรถ การติดป้ายประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะในวันเสาร์-อาทิตย์ และจะมีการจัด รปภ. เจ้าหน้าที่ตลาด เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับบ้านของคุณป้า และเมื่อเช้าวันที่ 20 ก.พ.ผ่านมาได้มีการเรียกผู้ประกอบการเจ้าของตลาด ทั้ง 4 แห่ง มาร่วมพูดคุย ขอความร่วมมือในการยกเลิกการเก็บค่าที่จอดรถ ซึ่งทุกตลาดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเหลือเพียงตลาดรุ่งวาณิชย์ ที่ขอลดราคาค่าที่จอดรถจาก 50 บาท เหลือ20 บาท โดยจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 21 ก.พ. หลังจากนี้จะมีการนัดคุณป้า มาร่วมพูดคุยกันอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้น ตนเองจะขอความร่วมมือ ให้คุณป้าปลดป้ายติดประกาศต่างๆ และโซ่บริเวณหน้าบ้านออกทั้งหมด ให้เหลือแต่เพียงป้ายห้ามจอดเท่านั้น ส่วนค่าเสียหายกับคู่กรณีที่คุณป้าบอกให้ไปเรียกเก็บที่ทาง กทม.และสำนักงานเขต ทางเขตคงจ่ายไม่ไหว คงต้องให้เป็นกระบวนการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย