"หญิงหน่อย" ใช้สิทธิเลือกตั้ง ฝาก กกต.จัดเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม

2023-05-14 10:12:40

"หญิงหน่อย" ใช้สิทธิเลือกตั้ง ฝาก กกต.จัดเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม

Advertisement

"หญิงหน่อย-ศิธา-สุพันธุ์-ฐากร" ใช้สิทธิเลือกตั้ง  ฝาก กกต. จัดเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ขอ ปชช.ไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจเงิน อำนาจรัฐ ที่มาซื้อเสียงทำลายอนาคต

เมื่อ 08.40 น.วันที่ 14 พ.ค.66  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย   แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย  พร้อมครอบครัว เดินทางมา ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 33 บริเวณเต็นท์ จอดรถ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าวซอย 10 แขวงจอมพล เขตลาดพร้าว กทม.


คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ฝากไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ที่จัดการเลือกตั้งในวันนี้ ว่าต้องการเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา แม้จะมีผู้ใช้สิทธิ์เพียง 2 ล้านคนแต่เกิดปัญหาและความสับสนขึ้นเป็นอย่างมาก ในวันนี้อาจมีผู้มาใช้สิทธิ์สูงถึง 40-50 ล้านคน จึงไม่ต้องการที่จะเห็น ความวุ่นวายซ้ำรอยเหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้า หรือเหตุการณ์ คล้ายกับปี 2562 ที่มีบัตรเขย่ง บัตรออกลูกในหีบอีก โดยเฉพาะ ในช่วงการนับคะแนนและการขนส่งบัตรเลือกตั้งขอให้เป็นไปด้วยความสุจริต

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งครั้งนี้พบปัญหาการทุจริตซื้อเสียงอย่างมโหฬาร เรียกได้ว่าเป็น Money Politic จึงขอเรียกร้องให้ กกต. จับผู้ซื้อเสียงให้ได้ซักราย ขณะที่พี่น้องประชาชน ยังมองออกว่ามีการซื้อเสียง แต่ กกต. กลับไม่พบปัญหา ดังนั้นผู้รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งจะต้องทำให้ การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ประเทศไทยจึงจะเดินหน้าต่อได้ หากการเลือกตั้งมีปัญหา ประเทศก็ไปต่อไม่ได้เช่นกัน  นี้ยังฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคน ต้องไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจเงิน อำนาจรัฐ ที่มาซื้อพี่น้อง เพียง 1,000 บาท 2,000 บาท แต่จะทำลายอนาคตของ ประเทศชาติประชาชนไปอีกนาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนที่คุณหญิงสุดารัตน์ จะเดินทางมาที่นี่ได้พา  น.ส.ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือ น้องจินนี่ ลูกสาว เดินทางไปเข้าคูหาหน่วยเลือกตั้งที่ 88 เขตที่ 9 แขวงอนุสาวรีย์เขตบางเขน ภายในซอยลาดปลาเค้า 60 บริเวณหน้าบ้านพักของคุณหญิง ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา

ขณะที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้วยรถกอล์ฟไฟ้า ณ หน่วยเลือกตั้ง 32 เต็นท์บริเวณหมู่บ้านเสรี ถนนพระรามเก้าซอย 45 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กทม. โดยมีรายชื่อ อยู่ในลำดับที่ 600


นายฐากร กล่าวว่า  ขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด เพื่อแสดงเจตจำนงค์ ร่วมกันกำหนดอนาคตของประเทศ ซึ่งจะนำพี่น้องไปในทิศทางที่ต้องการต่อเศรษฐกิจ และการเมืองของประเทศไทยฃ

ส่วนที่บริเวณลานอเนกประสงค์ รร.ฤทธิยะวรรณาลัย แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ณ เขตเลือกตั้ง 11 หน่วยเลือกตั้ง 31  น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาใช้สิทธิตั้งแต่เปิดหีบเวลา 08.00 น. โดยมีลำดับรายชื่อที่ 17  น.ต.ศิธา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญมากกว่าหลายๆ ปี   เชื่อว่าพี่น้องคนไทยรอการใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะที่ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินเท้าไปเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 เขตเลือกตั้งที่ 2 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. ตั้งแต่เวลา 08.00 น. 

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นกลไกหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศในภาวะที่เศรษฐกิจถดถอย เพราะมีการใช้งบประมาณจำนวนมาก ทั้งจากภาครัฐและพรรคการเมือง เป็นเหมือนการใช้เครื่องปั๊มหัวใจครั้งแรก แต่หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ที่ต้องเข้ามาฟื้นฟูเศรษฐกิจ เหมือนการให้ยารักษาและดูแลด้วยนโยบายที่เหมาะสม เพื่อให้เศรษฐกิจไทยกลับมาเติบโตและแข็งแรง ขอเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อกำหนดอนาคตเศรษฐกิจไทย และเลือกทางแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนได้ภายในอีก 4 ปีข้างหน้า