"เศรษฐา"หย่อนบัตรเลือกตั้งแต่เช้า ชี้ประชาชนตื่นตัวมาก

2023-05-14 09:48:09

"เศรษฐา"หย่อนบัตรเลือกตั้งแต่เช้า ชี้ประชาชนตื่นตัวมาก

Advertisement

"เศรษฐา"หย่อนบัตรเลือกตั้งแต่เช้า ชี้เลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวมาก 

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66  ที่โรงจอดรถอาคารชุดซิตี้เลคทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 16 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม.  นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนน  โดยมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 154

ทั้งนี้นายเศรษฐาสวมเสื้อโปโลสีดำ กางเกงสีเทาขาว รองเท้าผ้าใบสีขาว และเดินเท้ามารอใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 07.53 น. เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้กับบ้านพัก โดยเมื่อมาถึงนายเศรษฐาได้หยุดดูป้ายประชาสัมพันธ์เบอร์ผู้สมัครและพรรคการเมือง ก่อนจะไปตรวจสอบลำดับรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และเข้าคูหากาบัตรลงคะแนนเสียง


นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์หลังลงคะแนนว่า รู้สึกดี เป็นวันที่สำคัญของพี่น้องประชาชนคนไทย ที่ทุก 4 ปีจะมีการใช้สิทธิเลือกตั้ง อยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิใช้เสียง

เมื่อถามว่าก่อนออกจากบ้านถือฤกษ์ยามใดหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ ซึ่งวันนี้เดินมาก่อนเวลาเปิดหีบลงคะแนนเล็กน้อย ส่วนหลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จแล้วจะกลับบ้านรับประทานอาหารเช้าก่อนไปวัดทำบุญ จากนั้นในช่วงเที่ยงจะไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อนๆ ส่วนช่วงบ่ายมีนัดกับแพทย์ตามปกติ และคาดว่าประมาณ 17.30 น. จะเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย (พท.)


ต่อข้อถามว่ามองการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า นานแล้วที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งถึง 4 ปี เมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วถือว่ามีการตื่นตัวมากกว่า และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาใช้สิทธิใช้เสียงในแต่ละพื้นที่